Bộ giao thông vận tải

Cục quản lý xây dựng và chất lượng CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG

Transport engineering construction and quality management bureau

Chi tiết trả lời báo chí


Nội dung phản ánh

Về việc thông tin báo chí phản ánh về hiện tượng hằn lúc vết bánh xe dự án QL1A đoạn Nam cầu Bến Thủy – Tuyến tránh TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh theo hình thức BOT

Báo Tuổi trẻ, Lao Động
Ngày tháng 25/03/2015
Văn bản 857 /CQLXD-TH
Nội dung trả lời

Ngày 24/3/2015, trên báo điện tử Tuoitre.vn có bài viết “đường 5.500 tỷ đồng mới làm xong đã lún”, báo điện tử Laodong.com.vn có bài viết “QL1A mở rộng: Hàng chục Km đường lún, hằn bánh xe đang chờ khắc phục” trong đó phản ánh Dự án nâng cấp, mở rộng QL1A đoạn Nam cầu Bến Thủy - Tuyến tránh TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh theo hình thức BOT mới đưa vào sử dụng hơn 1 năm đang bị lún, hằn vệt bánh xe.... Cục Quản lý xây dựng và chất lượng CTGT kính báo cáo Bộ trưởng về nội dung này như sau:

- Quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy - tuyến tránh TP Hà Tĩnh thuộc dự án Dự án nâng cấp, mở rộng QL1A đoạn Nam cầu Bến Thủy - Tuyến tránh TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh theo hình thức BOT. Dự án hoàn thành và thông xe tháng 01/2014, không nằm trong 280km Quốc lộ 1 đoạn Thanh Hóa - Hà Tĩnh thông xe vào tháng 01/2015.

- Về hằn lún sâu trên tuyến Nam cầu Bến Thủy - tránh TP. Hà Tĩnh, Bộ GTVT đã chỉ đạo Cienco4 xử lý phần mặt đường bị lún sâu trên 2,5cm và thảm lại bằng nhựa polymer. Đối với những đoạn mặt đường bị lún trong mức cho phép, Bộ GTVT yêu cầu chủ đầu tư và các nhà thầu tiếp tục quan sát, theo dõi để đưa ra các biện pháp xử.

- Về chỉ đạo của Bộ: Ngay khi nhận thông tin phản ánh của báo chí, Cục đã tham mim Công điện Bộ gửi Tổng cục ĐBVN, Ban QLDA 6, Cienco 4 kiểm tra thông tin và triến khai xử lý ngay đề đảm bảo êm thuận, an toàn trong quá trình khai thác. Trên đây là báo cáo của Cục Quản lý xây dựng và chất lượng CTGT về phản ảnh của báo điện tử Tuoitre.vn và Laodong.com.vn ra ngày 24/3/15, kính báo cáo Bộ trưởng xem xét, có ý kiến chỉ đạo./.