Bộ giao thông vận tải

Cục quản lý xây dựng và chất lượng CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG

Transport engineering construction and quality management bureau

Đầu tư 160 tỷ đồng hoàn chỉnh QL32C qua Phú Thọ, bao giờ khởi công?
Thứ hai, ngày 21/06/2021



Tổng cục Đường bộ VN vừa trình Bộ GTVT phê duyệt đề xuất chủ trương đầu tư hoàn chỉnh dự án QL32C đoạn qua TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Một đoạn QL32C qua tỉnh Phú Thọ - Ảnh minh họa

Dự án đầu tư hoàn chỉnh QL32C có điểm đầu tại Km11+600 và điểm cuối tại Km21+100 (bắt đầu từ đầu cầu Lâm Hạc, bao gồm cả cầu Lâm Hạc đến điểm cuối tuyến là đầu cầu Phong Châu) với tổng chiều dài 9,5 km. Dự án sẽ hoàn thành xây dựng nửa còn lại của phần mặt đường (bao gồm cả lớp K98 và dải phân cách giữa rộng 11,5 m) và 2 cầu (nửa bên trái các cầu Lâm Hạc và Kênh T2).

Công trình có tổng mức đầu tư 160 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng gần 130 tỷ đồng, chi phí dự phòng hơn 10 tỷ đồng và các chi phí khác. Nguồn vốn lấy từ kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025. Dự kiến, dự án sẽ được khởi công vào quý I/2022 và hoàn thành đưa vào khai thác sau 24 tháng.

Tổng cục Đường bộ VN cho biết, QL32C bắt đầu từ xã Hy Cương, giao cắt với QL2 (tỉnh Phú Thọ) đến xã Âu Lâu (thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái) với chiều dài 97 km. Dự kiến sẽ mở rộng đoạn Km8 - Km21+100, dài hơn 13 km đạt tiêu chuẩn đường cấp II, 4 làn xe; hoàn thiện, nâng cấp các đoạn còn lại đạt tiêu chuẩn đường cấp IV, cấp III có 2 làn xe.

Dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng, trong đó đoạn từ Km11+600 (đầu cầu Lâm Hạc, bao gồm cả cầu Lâm Hạc) đến Km21+100 (điểm cuối dự án - đầu cầu Phong Châu) đã hoàn thành nền đường cho cả 2 chiều xe chạy, nhưng mới hoàn thành một nửa kết cấu mặt đường và một nửa kết cấu cầu bên phải (hoàn thành nửa bên phải các cầu Lâm Hạc - Km11+600 và Kênh T2 - Km14+963). Nửa mặt đường và nửa cầu bên trái chưa được đầu tư xây dựng do thiếu vốn.

"Với lưu lượng phương tiện tăng nhanh như hiện nay không thể đáp ứng được nhu cầu vận tải, vì vậy việc đầu tư hoàn thiện một phần tuyến đường theo quy hoạch sẽ tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Phú Thọ nói riêng và khu vực nói chung", Tổng cục Đường bộ VN thông tin.

Cùng với việc nâng cấp và hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực, việc đầu tư cải tạo, nâng cấp hoàn chỉnh dự án điều chỉnh tuyến QL32C này còn giúp nâng cao hiệu quả khai thác tuyến đường cũng như đảm bảo ATGT trong quá trình khai thác.

 

Theo Báo Giao thông

Tin liên quan