Bộ giao thông vận tải

Cục quản lý xây dựng và chất lượng CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG

Transport engineering construction and quality management bureau

Vượt tiến độ, hoàn thành cầu Đà Rằng trước Tết
Thứ hai, ngày 08/10/2018



Trưa nay (8/10), thị sát cầu Đà Rằng, sông Chùa QL1 (Tuy Hòa, Phú Yên), Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ đạo các đơn vị chức năng hoàn thiện sớm dự án trước Tết 2019.

Ông Dương Viết Roãn báo cáo Bộ trưởng tiến độ triển khai cầu Đà Rằng mới. Ảnh: Xuân Huy

Trực tiếp thị sát hiện trường thi công cầu Đà Rằng mới, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, Thứ trưởng Lê Đình Thọ... ghi nhận nỗ lực triển khai dự án của các đơn vị. Theo Bộ trưởng, dự án mang theo nhiều kỳ vọng của địa phương, của nhân dân Tuy Hòa, Phú Yên, cần được triển khai đảm bảo tiến độ, chất lượng, sớm đưa công trình vào khai thác.

Bộ trưởng lưu ý, khi cầu Đà Rằng đưa vào khai thác cần có phương án tổ chức giao thông hợp lý, cùng với cầu Đà Rằng cũ phục vụ bà con đi lại tốt nhất.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ báo cáo Bộ trưởng các vấn đề cốt yếu của dự án. Ảnh: Xuân Huy

Theo Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Huỳnh Tấn Việt, việc dự án đưa vào khai thác trước Tết âm lịch 2019 sẽ có ý nghĩa quan trọng, mở rộng năng lực lưu thông cửa ngõ TP.Tuy Hòa, phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh, đặc biệt đáp ứng nhu cầu đi lại an toàn, êm thuận của người dân trong cao điểm lễ Tết... 

Trước đó, báo cáo Bộ trưởng, ông Dương Viết Roãn, Giám đốc Ban QLDA Thăng Long (đại diện chủ đầu tư dự án) cho biết, dự án đang tập trung công tác lao lắp dầm super-T, đổ bê tông mặt cầu... Tại gói thầu XL01 (phía Bắc), các nhà thầu đang hoàn thiện lao lắp 11/14 dầm super-T, đổ bê tông bản mặt cầu 6 nhịp, tăng tốc đường dẫn. 

Ngay trong tháng 10-11 tới, gói thầu cơ bản hoàn thành lao lắp dầm, đổ bê tông bản mặt cầu và triển khai thảm bê tông nhựa từ đầu tháng 12/2018. Riêng gói thầu XL02 (phía Nam tuyến, khởi công từ tháng 3/2018) ngay trong ngày 8/10 đã tổ chức lao lắp dầm super-T.

Ông Roãn khẳng định dự án hiện đạt hơn 77% tiến độ, vượt các yêu cầu đặt ra. Đặc biệt, riêng gói thầu XL02 cam kết thi công vượt tiến độ 2 tháng, hoàn thiện trước ngày 25/1/2019 để nỗ lực đưa công trình vào khai thác ngay trước Tết âm lịch 2019.

Giám đốc Sở GTVT Phú Yên Nguyễn Thành Trí cho hay đây là cầu lớn nhất trên địa bàn Phú Yên nhưng có thời gian thi công nhanh nhất, chỉ  trong 10-12 tháng. Địa phương đã vào cuộc tối đa, GPMB, hỗ trợ dự án đảm bảo tiến độ. Đáng kể, nhiều cải tiến kỹ thuật, giải pháp thi công mố trụ mềm... được ứng dụng vào dự án, giảm thời gian, tiết kiệm chi phí xây lắp. 

Dự án đang đẩy nhanh công tác lao lắp dầm super-T, đổ bê tông bản mặt cầu...

Dự án Cầu Đà Rằng có tổng chiều dài gần 1,7km. Trong đó, cầu dài gần 1,2km, đường dẫn hai đầu cầu dài 336m; chiều dài nút giao cuối tuyến  173,17m. Quy mô: Mặt cắt ngang cầu 10,5m gồm 02 làn xe cơ giới rộng 7,0m; dải an toàn rộng 1,0m; lan can và lề đi bộ rộng 2,5m. Kết cấu nhịp cầu bằng dầm Super-T bê tông cốt thép dự ứng lực đúc sẵn. Sơ đồ nhịp gồm (39,1+26x40+39,1)m; kết cấu mố, trụ bằng BTCT đặt trên móng cọc khoan nhồi đường kính 1,5m.

Dự án cầu Đà Rằng, cầu Sông Chùa QL1 Phú Yên có tổng mức đầu tư 396 tỷ đồng; trong đó cầu Đà Rằng 289 tỷ đồng, cầu Sông Chùa 107 tỷ đồng. Riêng cầu Sông Chùa dự kiến tháng 12/2018 sẽ khởi công và hoàn thành vào quý IV/2019.

Theo Báo Giao thông

Tin liên quan