Bộ giao thông vận tải

Cục quản lý xây dựng và chất lượng CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG

Transport engineering construction and quality management bureau

Cầu Vàm Cống sẽ hợp long vào ngày 29/9

Theo dự kiến, lễ hợp long cầu Vàm Cống sẽ diễn ra vào sáng 29/9 tại vị trí hợp long nhịp chính của cầu và sẽ chính thức thông xe vào cuối ngày tháng 12/2017.

Cách nào tiếp tục hút vốn đầu tư BOT giao thông?

Thu hút vốn tư nhân đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông theo hình thức BOT là chủ trương cần thiết, đúng đắn.

Mặt bằng cản tiến độ cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

TP.Hà Nội cam kết hoàn thành công tác bàn giao mặt bằng trước ngày 21/9/2016 nhưng đến nay, dự án BOT Pháp Vân-Cầu Giẽ còn hơn 8,6km chưa nhận được mặt bằng, khiến tiến độ hoàn thành dự án đang bị đe dọa.

Nhiều dự án BOT thua lỗ nặng

Các dự án BOT giao thông là mảnh đất màu mỡ, nhà đầu tư “ăn dày” - thực tế, nhiều dự án BOT mới đưa vào khai thác vài năm đã thua lỗ nặng do thu phí không đủ trả lãi ngân hàng.

Sự thật đầu tư BOT giao thông: Rốt ráo xử lý bất cập

Để minh bạch vốn đầu tư của các dự án BOT, Bộ GTVT đã chủ động đề xuất với các cơ quan kiểm toán vào kiểm toán các dự án BOT làm cơ sở đẩy nhanh tiến độ quyết toán, xác định giá trị đầu tư thực tế và thời gian thu phí của các dự án BOT.

Sự thật đầu tư BOT giao thông: Lợi lớn từ các dự án

BOT giao thông có làm tăng chi phí, tác động xấu đến cuộc sống người dân? Hay nhờ BOT giao thông, doanh nghiệp làm ăn khấm khá hơn, nhiều tỉnh thành đang từng bước bứt phá...

Sự thật đầu tư BOT giao thông: Chủ động chặn thất thoát, lãng phí

Quy trình quản lý đầu tư dự án BOT không khác gì một dự án dùng vốn ngân sách...

Chính thức vận hành thu phí không dừng vào 15/10

Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho rằng, việc lắp đặt thu phí không dừng đảm bảo tính công khai minh bạch trong thu phí BOT.

Vì sao các dự án BOT giao thông đều chỉ định thầu?

Với các quy định thời điểm đầu tư BOT giao thông thì việc đấu thầu chẳng khác gì việc hái sao trên trời...

Đi dọc Bắc - Nam hết tối đa 4,8 triệu tiền phí BOT

Tổng cục Đường bộ cho biết, xe tải trọng lớn nhất đi QL1 đi từ Bắc vào Nam hết 4,8 triệu tiền phí BOT.