Bộ giao thông vận tải

Cục quản lý xây dựng và chất lượng CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG

Transport engineering construction and quality management bureau

Khoa học công nghệ GTVT hướng tới phát triển bền vững

Hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ ngành GTVT hướng tới phát triển bền vững, tiếp cận cách mạng công nghiệp 4.0.

Chọn công nghệ nào cho đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam?

Lựa chọn công nghệ đường sắt tốc độ cao phải đảm bảo hiện đại, tiên tiến theo xu hướng chung của thế giới.

Nghiên cứu kỹ công nghệ đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Chiều qua (16/8), Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp về tình hình nghiên cứu đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam để chuẩn bị hoàn thiện báo cáo nghiên cứu giữa kỳ.

Tăng cường phản biện các dự án giao thông trọng điểm

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho rằng, Hội KHKT cầu đường cần tăng cường phản biện kỹ thuật các dự án giao thông lớn.

Đại học GTVT hợp tác với Nhật Bản nghiên cứu tái chế mặt đường

Trường Đại học GTVT ký hợp tác nghiên cứu sửa chữa, tái chế mặt đường với Công ty Taisei Rotec Nhật Bản.

Sửa chữa mặt đường bê tông nhựa: Ưu việt công nghệ tái sinh

Một yêu cầu trong trung hạn đối với công tác bảo trì là phải ứng dụng khoa học công nghệ mới để giảm giá thành đồng thời kéo dài tuổi thọ của đường.

Cuba mong muốn đẩy mạnh hợp tác GTVT với Việt Nam

Cuba mong muốn đẩy mạnh hợp tác GTVT với Việt Nam ở nhiều lĩnh vực, đặc biệt là hàng không, hàng hải.

Vật liệu mới kéo dài tuổi thọ công trình giao thông đến 75 năm

Hệ thống neo và tấm cacbon Polymer ứng suất trước (CFRP) sẽ kéo dài tuổi thọ công trình giao thông lên đến 75 năm.

Nhân rộng công nghệ cào bóc tái sinh sửa chữa đường

Chiều nay (20/4), Đoàn công tác Tổng cục Đường bộ VN (Bộ GTVT) kiểm tra, ghi nhận công nghệ cào bóc tái sinh đường được Ban QLDA5, nhà thầu ứng dụng sửa chữa mặt đường tuyến tránh Tam Kỳ (Quảng Nam).

Ứng dụng công nghệ khoan định hướng vào các công trình ngầm

Tổng công ty Điện lực TP.HCM vừa tổ chức Hội thảo công nghệ khoan định hướng dẫn ống trong công trình ngầm.