Bộ giao thông vận tải

Cục quản lý xây dựng và chất lượng CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG

Transport engineering construction and quality management bureau

Ứng dụng công nghệ khoan định hướng vào các công trình ngầm

Tổng công ty Điện lực TP.HCM vừa tổ chức Hội thảo công nghệ khoan định hướng dẫn ống trong công trình ngầm.

“Thâm nhập” độ sâu hơn 10m dưới lòng đường hầm Metro

Đường hầm thứ 2 tuyến Metro số 1 tới nay đã khoan 250m, dự kiến tháng 6/2018 hoàn thành.

Nhiều rào cản ứng dụng khoa học công nghệ GTVT

Việc đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ (KHCN) trong ngành GTVT đang gặp rào cản lớn do cơ chế bất cập, định mức kinh tế kỹ thuật lạc hậu…

Ứng dụng khoa học công nghệ là giải pháp đột phá giao thông

Bộ GTVT tìm giải pháp đẩy mạnh ứng dụng KHCN lĩnh vực GTVT, đặc biệt trong xây dựng kết cấu hạ tầng.

TP.HCM: Ứng dụng công nghệ khoan ngầm, hạn chế đào mở truyền thống

Sự vượt trội của ứng dụng công nghệ khoan ngầm là giảm ùn tắc giao thông, thời gian thi công nhanh...

Thu giá tự động không dừng tiết kiệm hàng trăm tỷ đồng

Bộ GTVT nghiên cứu và cho phép áp dụng công nghệ thu tự động không dừng (ETC) tại các trạm thu giá đường bộ.

ADCo đưa công nghệ tiên tiến vào bảo trì đường bộ

ADCo thử nghiệm Microsurfacing sử dụng nhũ tương nhựa đường đặc biệt ADGrip cho công tác bảo trì đường bộ tại Việt Nam.

Thúc đẩy tiến độ các dự án hợp tác Việt-Nhật lĩnh vực giao thông

Bộ GTVT và Đại sứ quán Nhật Bản bàn cách tháo gỡ khó khăn dự án hợp tác lĩnh vực hạ tầng giao thông.

BMT tạo điểm nhấn chất lượng mặt đường mở rộng QL1 Quảng Ngãi

2/3 gói thầu dự án mở rộng QL1 Quảng Ngãi đoạn Dốc Sỏi-VSIP được Công ty Kỹ thuật xây dựng BMT trực tiếp thi công thảm bê tông nhựa (BTN) mặt đường, đem đến điểm nhấn chất lượng, kiểm soát tiến độ…

Điểm nhấn chất lượng mặt đường trên “đại công trình” hầm Đèo Cả

Mặt đường trên “đại công trình” hầm Đèo Cả được thảm các lớp BTN đen nhám, đảm bảo yêu cầu chất lượng, thẩm mỹ.