Bộ giao thông vận tải

Cục quản lý xây dựng và chất lượng CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG

Transport engineering construction and quality management bureau

Vật liệu mới kéo dài tuổi thọ công trình giao thông đến 75 năm

Hệ thống neo và tấm cacbon Polymer ứng suất trước (CFRP) sẽ kéo dài tuổi thọ công trình giao thông lên đến 75 năm.

Nhân rộng công nghệ cào bóc tái sinh sửa chữa đường

Chiều nay (20/4), Đoàn công tác Tổng cục Đường bộ VN (Bộ GTVT) kiểm tra, ghi nhận công nghệ cào bóc tái sinh đường được Ban QLDA5, nhà thầu ứng dụng sửa chữa mặt đường tuyến tránh Tam Kỳ (Quảng Nam).

Ứng dụng công nghệ khoan định hướng vào các công trình ngầm

Tổng công ty Điện lực TP.HCM vừa tổ chức Hội thảo công nghệ khoan định hướng dẫn ống trong công trình ngầm.

“Thâm nhập” độ sâu hơn 10m dưới lòng đường hầm Metro

Đường hầm thứ 2 tuyến Metro số 1 tới nay đã khoan 250m, dự kiến tháng 6/2018 hoàn thành.

Nhiều rào cản ứng dụng khoa học công nghệ GTVT

Việc đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ (KHCN) trong ngành GTVT đang gặp rào cản lớn do cơ chế bất cập, định mức kinh tế kỹ thuật lạc hậu…

Ứng dụng khoa học công nghệ là giải pháp đột phá giao thông

Bộ GTVT tìm giải pháp đẩy mạnh ứng dụng KHCN lĩnh vực GTVT, đặc biệt trong xây dựng kết cấu hạ tầng.

TP.HCM: Ứng dụng công nghệ khoan ngầm, hạn chế đào mở truyền thống

Sự vượt trội của ứng dụng công nghệ khoan ngầm là giảm ùn tắc giao thông, thời gian thi công nhanh...

Thu giá tự động không dừng tiết kiệm hàng trăm tỷ đồng

Bộ GTVT nghiên cứu và cho phép áp dụng công nghệ thu tự động không dừng (ETC) tại các trạm thu giá đường bộ.

ADCo đưa công nghệ tiên tiến vào bảo trì đường bộ

ADCo thử nghiệm Microsurfacing sử dụng nhũ tương nhựa đường đặc biệt ADGrip cho công tác bảo trì đường bộ tại Việt Nam.

Thúc đẩy tiến độ các dự án hợp tác Việt-Nhật lĩnh vực giao thông

Bộ GTVT và Đại sứ quán Nhật Bản bàn cách tháo gỡ khó khăn dự án hợp tác lĩnh vực hạ tầng giao thông.