Bộ giao thông vận tải

Cục Quản lý đầu tư xây dựng

Transport Construction Investment Management Authority

Thanh tra hoạt động khai thác khoáng sản, vật liệu ở Bình Thuận
Thứ sáu, ngày 19/03/2021



Cơ quan chức năng đang rà soát, thanh tra hoạt động khai thác khoáng sản, mỏ vật liệu trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Xẻ núi mở đường thi công tại gói thầu XL-01 cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Liên quan đến vấn đề khan hiếm vật liệu xây dựng các công trình hạ tầng giao thông, ngày 19/3, theo nguồn tin của Báo Giao thông, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Thuận đang phối hợp với các đơn vị liên quan thanh tra, kiểm toán về hoạt động khoáng sản trên địa bàn tỉnh này.

“Thời gian qua thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh, Sở đã có nhiều cuộc họp về nội dung liên quan đến công tác quản lý, đấu giá khoáng sản, mỏ vật liệu. Hiện bộ phận khoáng sản của Sở đang phối hợp với các đoàn thanh tra, giám sát, kiểm toán về khoáng sản trên địa bàn tỉnh”, một lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường cho hay.

Cũng liên quan đến xử lý tình trạng khan hiếm vật liệu thi công các dự án cao tốc Bắc - Nam, ngày 18/3, Văn phòng Chính phủ đã phát đi văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc xử lý tình trạng khan hiếm vật làm cao tốc Bắc - Nam.

Văn phòng Chính phủ cho biết, vừa qua, báo chí phản ánh tình trạng nhiều dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam có nguy cơ thiếu nguồn vật liệu xây dựng, trong khi các mỏ phải chờ địa phương cấp phép khai thác, có thể ảnh hưởng đến tiến độ công trình; các địa phương cần quản lý về giá, có giải pháp, chế tài kịp thời để chống độc quyền, đầu cơ, tùy tiện nâng giá vật liệu xây dựng.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ GTVT phối hợp với các địa phương liên quan đánh giá và có giải pháp phù hợp trước tình trạng nhiều dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam có nguy cơ thiếu nguồn vật liệu xây dựng.

Trước đó, từ ngày 10/3 đến nay, Báo Giao thông đã khởi đăng loạt bài “Trục lợi từ bán vật liệu làm cao tốc Bắc - Nam” phản ánh về tình trạng 6 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đang triển khai đồng loạt gặp phải tình trạng khan hiếm vật liệu thi công, đặc biệt là nguồn vật liệu đất đắp nền đường.

Theo Báo Giao thông

Tin liên quan