Bộ giao thông vận tải

Cục quản lý xây dựng và chất lượng CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG

Transport engineering construction and quality management bureau

Tăng tổng mức đầu tư VĐ 3 đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch thêm hơn 1.600 tỷ đồng
Thứ hai, ngày 13/06/2022



Dự án đường Vành đai 3 đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch phải điều chỉnh tổng mức đầu tư do có sự thay đổi về kinh phí GPMB.

 

Bộ GTVT vừa

Sau cập nhật, kinh phí GPMB phục vụ thi công đường Vành đai 3 đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch tăng hơn 1.600 tỷ đồng - Ảnh minh họa

quyết định phê duyệt điều chỉnh Dự án thành phần 1A của Dự án đầu tư xây dựng đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1 thuộc đường Vành đai 3 TP.HCM.
Tại quyết định này, Bộ GTVT chấp thuận điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án là hơn 6.955 tỷ đồng so với mức đầu tư hơn 5.329 như dự kiến ban đầu.

Nguyên nhân do sau cập nhật, chi phí GPMB phát sinh từ hơn 624 tỷ đồng lên hơn 2.250 tỷ đồng. Trong đó, chi phí GPMB trên địa bàn tỉnh Đồng Nai tăng từ gần 476 tỷ đồng lên hơn 651 tỷ đồng; Chi phí GPMB địa bàn TP.HCM tăng từ gần 149 tỷ đồng lên gần 1.600 tỷ đồng.

Trên cơ sở mức đầu tư được điều chỉnh, cơ cấu nguồn vốn dự án được thay đổi. Trong đó, vốn vay ODA từ Quỹ EDCF của Chính phủ Hàn Quốc là 190,77 triệu USD.

Vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là hơn 2.779 tỷ đồng (Ngân sách trung ương là hơn 529 tỷ đồng; Ngân sách địa phương là hơn 2.250 tỷ đồng để thực hiện công tác GPMB).

Để dự án đáp ứng tiến độ, Bộ GTVT đề nghị UBND TP.HCM và UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức lập phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với dự án thực hiện tại địa phương, lấy ý kiến thống nhất của Bộ GTVT và thẩm định, phê duyệt theo quy định; tổ chức thực hiện công tác đền bù, hỗ trợ, tái định cư đúng quy định của pháp luật về đất đai.

“Ban QLDA Mỹ Thuận căn cứ Quyết định điều chỉnh dự án đầu tư để triển khai các bước tiếp theo theo quy định; chịu trách nhiệm hoàn thành dự án đúng thời hạn, tránh làm phát sinh, kéo dài”, Bộ GTVT yêu cầu.

Dự án Vành đai 3 TP.HCM đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch có chiều dài khoảng 8,75km, trong đó 6,3km qua địa bàn Đồng Nai và 2,45km đi qua địa bàn TP.HCM.

Điểm đầu dự án giao đường tỉnh 25B (huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) và điểm cuối giao cắt với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thuộc địa bàn TP Thủ Đức (TP.HCM).

Giai đoạn 1 dự án được thiết kế với quy mô 6 làn xe với tốc độ thiết kế 80km/h.

Theo dự kiến, dự án sẽ được khởi công trong tháng 5/2022. Tuy nhiên, do công tác đấu thầu bị chậm và phải xin ý kiến nhà tài trợ nên kế hoạch khởi công được lùi sang tháng 6/2022.

(Theo Báo Giao thông)

Tin liên quan