Bộ giao thông vận tải

Cục quản lý xây dựng và chất lượng CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG

Transport engineering construction and quality management bureau

Tăng tốc thi công trên công trường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết
Thứ tư, ngày 20/01/2021



Khoảng 255 cán bộ, kỹ sư và công nhân tất bật với 10 mũi thi công trên nhiều điểm khác nhau trên công trường cao tốc Phan Thiết - Vĩnh Hảo.

Các thiết bị thi công cao tốc Phan Thiết - Vĩnh Hảo được huy động đến công trường và đang tăng tốc thi công

Dự án cao tốc Phan Thiết - Vĩnh Hảo dài hơn 100km, quy mô 6 làn xe, mặt đường 32m; tổng vốn đầu tư hơn 10.853 tỷ đồng. Dự án triển khai gói đầu tiên vào tháng 9/2020, dự kiến hoàn thành năm 2022.

Ngay sau lễ khởi công vào tháng 9/2020, các nhà thầu đã huy động thiết bị, nhân lực đến công trường để thi công. Tại gói thầu XL01 - Thi công xây dựng đoạn Km134+000 - Km154+000, nút giao Vĩnh Hảo và tuyến nối QL1. Theo quan sát, trên toàn bộ chiều dài tuyến khoảng 20km, đã rầm rộ các thiết bị, máy móc, nhân lực triển khai công tác thi công.

Theo thống kê, có khoảng 106 xe máy các loại phục vụ cho công tác cào bốc lớp đất mặt, phá đá nổ mìn các đoạn qua khu vực núi đá. Khoảng 255 cán bộ, kỹ sư, lắp máy và công nhân tất bật với 10 mũi thi công trên nhiều điểm khác nhau.

Nhà thầu Đạt Phương với thế mạnh là đơn vị chủ lực thi công cầu nên đã chọn các điểm cầu để “đánh” trước. Trong 10 mũi thi công của liên danh, riêng Đạt Phương có đến 5 mũi, trong đó có 2 mũi thi công cầu. Đến nay nhà thầu đã hoàn thành khoan 14 cọc khoan nhồi cầu tại Km138+710 và cầu Km136+734. Triển khai 2 mũi thi công đào nút và 1 mũi thi công đường.

Gói thầu XL02 (thi công xây dựng đoạn Km154+000 - Km168+000, nút giao Chợ Lầu, cũng đã huy động khoảng 35 xe máy các loại; 65 cán bộ, kỹ sư, lái máy và công nhân để phục vụ thi công. Trên công trường triển khai 7 mũi thi công, sản lượng thực hiện khoảng 14,6 tỷ đồng.

Các gói thầu XL03, XL04 mới triển khai từ tháng 12/2020 nhưng các nhà thầu cũng đã hoàn thành các công tác chuẩn bị như lập văn phòng điều hành tại công trường, phát quang, dọn dẹp mặt bằng, thi công đường công vụ, huy động hàng chục thiết bị, nhận lực đến công trường để chuẩn bị cào bóc lớp đất mặt.

Ông Hoàng Tuấn Khoát, Phó giám đốc Ban quản lý dự án 7 cho biết, khó khăn nhất hiện nay là nguồn vật liệu đất để đắp nền. Toàn bộ dự án có nhu cầu khoảng 9 triệu khối, nhưng khảo sát các mỏ hiện nay chỉ cung cấp được rất ít, một số mỏ đang hoàn thiện thủ tục xin giấy phép khai thác. Vì vậy kiến nghị địa phương cần hỗ trợ trong việc cấp phép các mỏ khai thác để có nguồn vật liệu đủ đáp ứng cho dự án.

Các nhà thầu thi công dự án cao tốc Phan Thiết - Vĩnh Hảo đang thi công đường công vụ vào dự án để phục vụ cho việc thi công.

Theo Báo Giao thông

Tin liên quan