Bộ giao thông vận tải

Cục quản lý xây dựng và chất lượng CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG

Transport engineering construction and quality management bureau

Tăng "3 ca, 4 kíp" đảm bảo tiến độ thi công cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ
Thứ ba, ngày 29/03/2022



Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm chỉ đạo huy động tối đa nhân lực, thiết bị, tăng "3 ca, 4 kíp", các mũi thi công đảm bảo tiến độ, giải ngân của dự án.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm dẫn đầu đoàn công tác của Bộ đến kiểm tra tình hình triển khai thi công dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Ảnh: Lê An

Ngày 28/3, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm dẫn đầu đoàn công tác của Bộ GTVT, đã có buổi kiểm tra tình hình triển khai thi công dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Báo cáo với Thứ trưởng, ông Phan Duy Lai, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết, 3 gói thầu xây lắp của dự án đến nay giá trị sản lượng đạt khoảng 37% so với kế hoạch đề ra.

Trong đó, phần tuyến chính đã thi công cắm bấc thấm khoảng 84%, hoàn thành đắp gia tải giai đoạn 1 được 10/20 km. 15 cầu trên tuyến chính và 3 cầu ngang hiện đang thi công bệ mố/trụ (đạt 45%), thân trụ (đạt 42%), sản xuất dầm (đạt 51%).

Về công tác GPMB, ông Lai cho hay, phần tuyến chính đã bàn giao 99% mặt bằng, còn vướng 5 hộ dân trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long và 1 hộ dân trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, và địa phương đã có kế hoạch cưỡng chế trong ngày 29/3.

Sau khi kiểm tra thực địa hiện trường, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm đánh giá tiến độ triển khai dự án thực tế vẫn còn chậm so với kế hoạch đã đề ra. Từ đó, Thứ trưởng chỉ đạo, Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận và nhà thầu phải huy động tối đa nhân lực, thiết bị, tăng "3 ca, 4 kíp", các mũi thi công đảm bảo tiến độ thi công cũng như tiến độ giải ngân của dự án.

Mặt khác, Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm cũng đề nghị Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận rà soát lại tiến độ thi công, kế hoạch giải ngân để đảm bảo dự án hoàn thành cơ bản vào cuối năm 2022. Đồng thời, lập báo cáo giám sát đánh giá đầu tư tổng thể dự án trình Bộ GTVT.

"Đối với việc chậm tiến độ do các nguyên nhân chủ quan và khách quan thì chúng ta phải có kế hoạch thi công bù lại tiến độ”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Thứ trưởng cũng lưu ý, công tác đắp gia tải giai đoạn 1 tại các vị trí đất yếu phải khẩn trương, đảm bảo đúng tiến độ. “Dự án đã được giao cho Ban thì phải đảm bảo đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng đúng cam kết. Ban phải tập trung làm, nếu không làm được thì phải chịu trách nhiệm”, Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm nhấn mạnh.

(Theo Báo Giao thông)

Tin liên quan