Bộ giao thông vận tải

Cục quản lý xây dựng và chất lượng CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG

Transport engineering construction and quality management bureau

Sửa chữa, gia cường cầu Mỹ Chánh cũ trên QL1 qua Quảng Trị
Chủ nhật, ngày 03/11/2019



Để sửa chữa, gia cường cầu Mỹ Chánh cũ trên QL1 qua Quảng Trị, nhà thầu thi công tổ chức phần luồng giao thông, phấn đấu hoàn thành cuối 2019.

Công tác đục bỏ bản mặt cầu Mỹ Chánh (cũ) để sửa chữa bắt đầu được thực hiện từ ngày 2/11

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, hiện nay, nhà thầu thi công (Công ty cổ phần SBTECH) bắt đầu đục bỏ bản mặt cầu Mỹ Chánh (cũ) để sửa chữa, sau khi sửa chữa và gia cường dầm cầu, nhà thầu sẽ đổ bản mặt cầu mới.

Trước đó, vào ngày 1/11, nhà thầu này tiến hành tổ chức phân luồng giao thông phục vụ thi công. Theo đó, để thi công sửa chữa, gia cường cầu Mỹ Chánh (cũ), nhà thầu đã dịch chuyển một số đoạn dải phân cách giữa QL1 phía 2 đầu cầu, tạo điểm mở để phân luồng phương tiện lưu thông 2 chiều qua cầu Mỹ Chánh (mới) và "phong tỏa" không cho phương tiện lưu thông qua cầu Mỹ Chánh cũ.

Đặc biệt, nhà thầu đã lắp dựng hàng trăm cọc phân làn mềm dọc giữa cầu Mỹ Chánh mới để phân làn phương tiện lưu thông 2 chiều qua cầu. Phía mỗi đầu cầu đều bố trí người túc trực 24/24 để thực hiện công tác đảm bảo giao thông.

Công tác tổ chức phân luồng để phương tiện lưu thông 2 chiều qua cầu Mỹ Chánh (mới) bắt đầu được triển khai từ ngày 1/11

Cầu Mỹ Chánh (cũ) tại Km 788+ 360 QL1, gồm 6 nhịp, mỗi nhịp dài 24,7m, nằm song song với cầu Mỹ Chánh (mới) khi QL1 được đầu tư mở rộng. Đầu cầu Mỹ Chánh phía Bắc thuộc thôn Lương Điền (xã Hải Sơn), đầu cầu phía Nam thuộc thôn Mỹ Chánh (xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị). Phía thượng lưu cầu đường bộ Mỹ Chánh là cầu đường sắt Bắc - Nam bắc qua sông Mỹ Chánh.

Ông Vũ Văn Đồng, Chỉ huy trưởng nhà thầu thi công tại công trường cho biết, cùng với việc đã tập kết vật tư, đơn vị huy động thiết bị máy móc và nhân lực thực hiện việc đục bỏ mặt cầu Mỹ Chánh (cũ) để sửa chữa, gia cường dầm chủ bằng phương pháp căng cáp dự ứng lực ngoài.

Cọc phân làn mềm được nhà thầu lắp dựng dọc giữa cầu Mỹ Chánh (mới) ngày 1/11

Theo ông Đồng, công tác sửa chữa, gia cường cầu Mỹ Chánh cũ này có tổng mức đầu tư 5 tỷ đồng, từ nguồn vốn Qũy bảo trì đường bộ Trung ương, chủ đầu tư là Ban QLDA4 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam). Trước khi tổ chức phân luồng phương tiện lưu thông 2 chiều qua cầu Mỹ Chánh mới để đục bỏ bản mặt cầu Mỹ Chánh cũ, đơn vị thi công này đã tiến hành khoan, đổ bê tông phía dưới gầm cầu.

“Hiện nay, chúng tôi bắt đầu tiến hành thi công song song cả trên và dưới, tập trung đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành vào cuối tháng 12/2019", ông Đồng khẳng định và cho biết, việc tổ chức phân làn để phục vụ thi công sửa chữa, gia cường cầu Mỹ Chánh cũ được đơn vị làm rất bài bản, cẩn thận, mất thêm một ít chi phí nhưng đảm bảo an toàn trong quá trình thi công cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến.

Cầu Mỹ Chánh (cũ) được phong tỏa để sửa chữa, phương tiện lưu thông 2 chiều qua cầu Mỹ Chánh (mới)

Theo Báo Giao thông

Tin liên quan