Bộ giao thông vận tải

Cục quản lý xây dựng và chất lượng CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG

Transport engineering construction and quality management bureau

Sử dụng vật liệu nhựa đường Polymer cho Dự án ĐTXD công trình cầu Thái Hà
Thứ tư, ngày 20/04/2016



Bộ GTVT chấp thuận sử dụng vật liệu nhựa đường Polymer cho Dự án ĐTXD công trình cầu Thái Hà vượt sông Hồng trên đường nối hai tỉnh Thái Bình, Hà Nam với đường cao tốc Cầu Giẽ Ninh Bình, giai đoạn 1 theo hình thức Hợp đồng BOT.

Bộ GTVT chấp thuận sử dụng vật liệu nhựa đường Polymer cho Dự án ĐTXD công trình cầu Thái Hà. Ảnh minh họa

Để tăng cường độ BTN, đảm bảo ổn định công trình lâu dài, tránh hiện tượng hằn lún vệt bánh xe và đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông, phù hợp với đặc điểm khai thác của công trình cầu có chiều dài lớn, ít làn xe, Bộ GTVT chấp thuận về nguyên tắc sử dụng nhựa đường Polymer PMBIII trên phạm vi cầu Thái Hà như đề nghị của Ban QLDA Thăng Long, Doanh nghiệp dự án tại các văn bản nêu trên. Trên nguyên tắc việc điều chỉnh vật liệu nhựa đường không làm vượt chi phí xây dựng kết cấu BTN trong Tổng mức đầu tư đã được phê duyệt.

Bộ GTVT yêu cầu Doanh nghiệp dự án, Ban QLDA Thăng Long chỉ đạo Tư vấn, Nhà thầu lập dự toán hạng mục BTN Polymer. Ban QLDA Thăng Long rà soát, kiểm soát chặt chẽ dự toán chi phí xây dựng kết cấu BTN đảm bảo không làm vượt giá trị hạng mục tương ứng trong Tổng mức đầu tư đã được phê duyệt.

Đồng thời rà soát, trình bổ sung các tiêu chuẩn có liên quan về thiết kế, thi công BTN Polymer vào khung tiêu chuẩn của dự án; chỉ đạo Tư vấn lập chỉ dẫn kỹ thuật thi công BTN nhựa Polymer,... làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo, đúng quy định.

Cam kết nếu lựa chọn nhựa đường Polymer thì việc kiểm soát, giám sát vật liệu đầu vào (nhựa đường, đá, cát…) và máy móc, thiết bị, dây chuyền thi công BTN là có thể thực hiện được, đảm bảo chất lượng công trình và tiến độ dự án.

Mặt khác, chỉ đạo Nhà thầu, Tư vấn thiết kế cấp phối hỗn hợp BTN, lựa chọn nguồn vật liệu đá, phụ gia, thiết bị thi công…, thí nghiệm vệt hằn bánh xe, tuân thủ chặt chẽ các hướng dẫn của Bộ GTVT và các quy định hiện hành khác có liên quan; Chỉ đạo Nhà thầu, Tư vấn giám sát kiểm soát chặt chẽ chất lượng thiết kế, thi công hỗn hợp BTN (thí nghiệm vật liệu đầu vào, thiết kế hỗn hợp BTN, máy móc thiết bị huy động, quy trình thi công, dự toán…), báo cáo Bộ GTVT (qua Cục QLXD & CL CTGT) về các nội dung liên quan để được chấp thuận trước khi triển khai thi công đại trà.

Phòng Công trình đường bộ 1

Tin liên quan