Bộ giao thông vận tải

Cục quản lý xây dựng và chất lượng CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG

Transport engineering construction and quality management bureau

Sớm tháo gỡ vướng mắc cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
Thứ sáu, ngày 28/12/2018



Đây là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019 tại Cửu Long CIPM.

Thứ trưởng Nguyễn Nhật phát biểu tại Hội nghị.

Chiều 27/12, Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông (viết tắt là Cửu Long CIPM) đã tổ chức Hội nghị “Người lao động tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018 và triển khai nhiệm vụ 2019”. Đến dự có Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật.

Phát biểu tại Hội nghị Thứ trưởng Nguyễn Nhật đánh giá cao những kết quả của Tổng công ty Cửu Long CIPM trong năm 2018. Giai đoạn tới nguồn vốn  bố trí cho các dự án giao thông còn nhiều khó khăn chỉ có thể bố trí dành cho công tác lập FS hoặc giải phóng mặt bằng, hoặc thực hiện các dự án bằng nguồn vốn vay (ODA). Do đó thời gian tới Cửu Long CIPM cần tiếp tục đẩy nhanh các dự án trọng điểm đang triển khai và sớm hoàn tất thủ tục các dự án đang chuẩn bị đầu tư. Cần đẩy nhanh công tác tái cơ cấu về việc thành lập Ban QLDA Mỹ Thuận và việc sáp nhập vào VEC.

“Đối với dự án cao tốc BOT Trung Lương - Mỹ Thuận thời gian qua công tác triển khai phối hợp với nhà đầu tư chưa được chặt chẽ. Trong năm 2019 cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhà đầu tư BOT Trung Lương - Mỹ Thuận để sớm tháo gỡ các vướng mắc. Do đây là dự án cao tốc đang được được Chính phủ rất quan tâm tạo động lực lớn phát triển kinh tế, xã hội các tỉnh miền Tây nam bộ thời gian tới Cửu Long CIPM rà soát cần quyết liệt mạnh mẽ cùng nhà đầu tư tháo gỡ khó khăn để sớm hoàn thành dự án”, Thứ trưởng Nguyễn Nhật nhấn mạnh.

Ông Trần Văn Thi, TGĐ Cửu Long CIPM tại Hội nghị.

Trước đó, ông Trần Văn Thi, TGĐ Cửu Long CIPM cho biết: Đến cuối tháng 12, đơn vị đã hoàn thành 100% kế hoạch quyết toán các dự án năm 2018 do Bộ GTVT giao. Tổng công ty đã tổ chức quản lý các dự án đảm bảo chất lượng, tiến độ, an toàn và ước thực hiện giải ngân vượt kế hoạch đề ra (116,51%). Về các công trình trọng điểm đã bàn giao đưa vào khai thác dự án cầu Cao Lãnh và tuyến nối cầu Cao Lãnh - Vàm Cống. Dự án đang trong giai đoạn bảo hành và triển khai công tác quyết toán. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng bằng sự nỗ lực hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm 2018 đã cơ bản hoàn thành chỉ tiêu tài chính.

Tổng công ty đang tích cực chủ động trong công tác phát triển dự án mới để góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực, tạo công ăn việc làm cho cán bộ công nhân viên lao động. Đang chuẩn bị đầu tư 6 dự án với các hình thức đầu tư và nguồn vốn khác nhau.

Cầu Cao Lãnh thông xe 27/5/2018. Ảnh: Vĩnh Phú

Cụ thể như: Dự án thành phần 1A Tân Vạn - Nhơn Trạch, Vành đai 3 TP.HCM, tuyến nối QL91 và tuyến tránh TP Long Xuyên, dự án hạ tầng kỹ thuật chuẩn bị đầu tư đường Vành đai 3, dự án Bến Lức - Hiệp Phước thuộc dự án đường Vành đai 4, nút giao khác mức giữa tuyến nối Tân Tạo - Chợ Đệm với Tỉnh lộ 10B và đường Trần Đại Nghĩa trên địa bàn TP.HCM, đường Hành lang ven biển phía Nam giai đoạn 2. Đang đề xuất, kêu gọi đầu tư nhiều dự án khác như: tuyến N2 nối Đức Hòa - Cao Lãnh, nâng cấp mở rộng đường Nam sông Hậu, đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ, tuyến tránh Thốt Nốt.

“Đề án sáp nhập Cửu Long CIPM vào VEC đã xây dựng và trình Bộ GTVT. Đề án thành lập Ban QLDA Mỹ Thuận qua các văn bản góp ý của các Bộ, ngành thì hầu hết thống nhất với Bộ GTVT về phương án thành lập Ban mới trên cơ sở tách một phần nhân sự và tài sản từ Cửu Long CIPM. Kiến nghị Bộ GTVT sớm xem xét và hoàn chỉnh trình Thủ tướng xem xét phê duyệt”, ông Thi cho hay.

Theo Báo Giao thông

Tin liên quan