Bộ giao thông vận tải

Cục quản lý xây dựng và chất lượng CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG

Transport engineering construction and quality management bureau

Sớm sửa chữa, đảm bảo ATGT nút cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi và QL14B
Thứ ba, ngày 24/09/2019



Đà Nẵng đề nghị sớm sửa chữa các vị trí ổ gà, hằn lún... tiềm ẩn nguy cơ TNGT tại nút giao cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và QL14B.

Nút giao cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và QL14B xuất hiện nhiều ổ gà, hằn lún...

Ngày 23/9, Ban ATGT TP Đà Nẵng cho biết, vừa có văn bản gửi Bộ GTVT, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị các giải pháp khắc phục điểm đen tại khu vực thi công nút giao cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và QL14B (đoạn xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng).

Theo Ban ATGT TP Đà Nẵng, nút giao cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và QL14B hiện đang xuất hiện nhiều vị trí hằn lún, rạn nứt, ổ gà, mờ vạch sơn... tiềm ẩn nguy cơ TNGT.

Ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT kiêm Phó ban thường trực Ban ATGT TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị và Cục QLĐB III (Tổng cục ĐBVN) đã có nhiều văn bản đề nghị Ban Quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Ban điều hành liên doanh gói thầu xây lắp số 1 dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khẩn trương khắc phục các hư hỏng, đảm bảo ATGT nhưng đến nay 2 đơn vị trên vẫn chưa thực hiện, làm xuất hiện điểm đen TNGT. Thực tế, tại vị trí này từ đầu năm 2018 đến nay đã xảy ra 4 vụ TNGT làm 3 người chết, 1 người bị thương.

Trong văn bản gửi Bộ GTVT, Ủy ban ATGT Quốc gia, Ban ATGT TP Đà Nẵng cũng đề nghị 2 cơ quan này chỉ đạo Ban Quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Ban điều hành liên doanh gói thầu xây lắp số 1 dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sớm hoàn thiện và đưa vào khai thác đường dẫn mới từ đường Trường Sơn qua đường tránh Nam Hải Vân - Túy Loan để giảm áp lực cho nút cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và QL14B.

Ban ATGT Đà Nẵng đề nghị sớm sửa chữa các hư hỏng, đảm bảo ATGT

Đồng thời, Ban ATGT TP Đà Nẵng đề nghị lắp đặt cọc su mềm trên đường tránh Nam Hải Vân khu vực nút giao về phía Bắc để định hướng dòng phương tiện khi dừng chờ đèn tín hiệu giao thông không lấn sang làn đường xe chạy chiều ngược lại.

Lãnh đạo Ban ATGT TP Đà Nẵng cho biết thêm, đơn vị đã đề nghị Bộ GTVT, Ủy ban ATGT Quốc gia chỉ đạo các Ban quản lý dự án và Ban điều hành nêu trên hoàn thành khắc phục hư hỏng mặt đường, gây mất ATGT trước ngày 15/10/2019. Nếu TNGT xảy ra, Ban quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Ban điều hành liên doanh gói thầu xây lắp số 1 dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Trao đổi với Báo Giao thông, lãnh đạo Ban Quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cho biết, đơn vị khai thác vận hành đã gia cố các vị trí bong tróc, ổ gà để đảm bảo giao thông, ATGT khu vực nút giao. Do phân kỳ đầu tư, nút giao chưa xây dựng cầu vượt (giai đoạn 2), nên mặt đường hiện tại dùng kết cấu tạm (tiết giảm chi phí, chờ giai đoạn 2 hoàn thiện - nv), chỉ có 7cm bê tông nhựa hạt thô, ảnh hưởng đến độ ổn định trong quá trình khai thác. Bên cạnh đó, đây là nút giao có đèn tín hiệu nên nguy cơ vỡ kết cấu mặt đường khá phổ biến, đặc biệt khi gặp thời tiết mưa kéo dài.

"Trước thực trạng này, đơn vị đã có báo cáo cấp trên, xin không đợi giai đoạn 2 dự án nữa mà sửa chữa lại kiên cố, hoàn chỉnh kết cấu mặt đường nút giao này luôn để đảm bảo giao thông", lãnh đạo Ban Quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cho biết.

Theo Báo Giao thông

Tin liên quan