Bộ giao thông vận tải

Cục quản lý xây dựng và chất lượng CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG

Transport engineering construction and quality management bureau

Sớm khắc phục hằn lún, ổ gà QL1 tránh TP Thanh Hóa
Thứ tư, ngày 26/12/2018



Mỗi lần đi qua những đoạn hằn lún này rất sợ. Nếu đi tốc độ cao mà không chắc tay lái thì bánh sẽ đảo do nhiều gồ lún cao.

Ổ gà trên nút giao có đèn tín hiệu ngay khúc cua của đường tránh

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, trên đoạn QL1 tránh TP Thanh Hóa, tại nút giao có đèn tín hiệu giao thông qua địa phần phường Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa có hai điểm bị hư hỏng nặng, trũng xuống tạo thành ổ gà rộng với đường kính khoảng 30-40cm. Đặc biệt, vị trí này nằm ngay khúc cua nên các phương tiện, nhất là xe máy qua đoạn này rất dễ bị ngã nếu không quan sát kỹ.

“Tôi thường xuyên đi qua khu vực này, xe ô tô thì đi làn bên cạnh, xe máy muốn qua được lại phải đi sát vào rìa cỏ chứ đi vào ổ gà thì chỉ có sập bánh xe thôi. Tôi cũng suýt ngã vài lần ở chỗ này”, Chị Nguyễn Thị Trang ngụ ở xã Quảng Tân, huyện Quảng Xương cho biết.

Không những thế, tại khu vực cầu vượt QL47, cầu Đông Hải gần Trung tâm Thương mại BigC qua phường Quảng Hưng, phường Đông Hải (TP Thanh Hóa) mặt nhựa trồi lên, hằn lún vệt bánh xe ở làn ô tô hiện rõ rệt, có đoạn lún sâu xuống 4-5cm. Nhiều phương tiện qua lại rất khó khăn.

Anh Nguyễn Văn Hòa, lái xe ô tô cho hay: “Mỗi lần đi qua những đoạn hằn lún này rất sợ. Nếu đi tốc độ cao mà không chắc tay lái thì bánh sẽ đảo do nhiều gồ lún cao. Ban đêm xe máy không biết đi vào những chỗ này thì rất nguy hiểm”.

Được biết, tuyến đường này do Công ty CP BOT đường tránh Thanh Hóa là nhà đầu tư xây dựng theo hình thức BOT. Liên quan đến vấn đề này, Chi cục Quản lý đường bộ (QLĐB) II.1 (thuộc Cục QLĐB II, Tổng cục Đường bộ VN) cũng đã có văn bản đề nghị Công ty CP BOT đường tránh Thanh Hóa khẩn trương có biện pháp khắc phục sửa chữa những đoạn hằn lún trước ngày 28/12 để đảm bảo ATGT cho người và phương tiện qua lại trên tuyến QL1A trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2019.

Theo báo cáo thống kê của Chi cục QLĐB II.1, trên tuyến đường tránh TP Thanh Hóa này có 10.168m2 đường bị rạn, nứt, mặt cầu bị đẩy trồi, hằn lún vệt bánh xe. Tổng vạch sơn bị mờ, kém phát huy tác dụng là 4.748m2.

Ông Lưu Hùng Sơn, Chi cục trưởng Chi cục QLĐB II.1 cho biết: Về những hằn lún chi cục đã thống kê và báo cáo Cục QLĐB nắm để có chỉ đạo Công ty CP BOT đường tránh Thanh Hóa khẩn trương sửa chữa. Tìm hiểu được biết, tại Tờ trình số 110/18/TTr/BOT TH ngày 17/9/2018, Công ty CP BOT đường tránh Thanh Hóa đề nghị Tổng cục Đường bộ VN xem xét chấp thuận sửa chữa định kỳ (sửa chữa vừa). Dự án đầu tư xây dựng QL1 đoạn tránh TP Thanh Hóa theo hình thức hợp đồng BOT; Bố trí ngân sách để công ty thực hiện công tác duy tu, bảo dưỡng, hệ thống chiếu sáng, đảm bảo TTATGT gồm: Kinh phí quản lý, bảo dưỡng thường xuyên năm 2018 là 4,3 tỷ đồng trong tháng 10/2018 và kinh phí thực hiện công tác sửa chữa vừa là 19,96 tỷ đồng trong quý IV/2018. “Trong trường hợp Tổng cục Đường bộ VN, Bộ GTVT không bố trí được ngân sách thì phía nhà đầu tư sẽ không thể thực hiện được công tác duy tu, bảo dưỡng và điện chiếu sáng do không có nguồn kinh phí”, nội dung tờ trình của Công ty CP BOT đường tránh Thanh Hóa nêu.

Theo Báo Giao thông

Tin liên quan