Bộ giao thông vận tải

Cục quản lý xây dựng và chất lượng CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG

Transport engineering construction and quality management bureau

Ngày 17/10, khắc phục xong hư hỏng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
Thứ hai, ngày 15/10/2018



Việc sửa chữa khắc phục sẽ hoàn thành toàn bộ vào ngày 17/10 theo biện pháp thi công đã được tư vấn phê duyệt.

Việc sửa chữa khắc phục hư hỏng tại dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sẽ hoàn thành toàn bộ vào ngày 17/10/2018

Chiều nay (15/10), ông Trần Văn Tám, Tổng giám đốc VEC cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT, VEC đã khẩn trương yêu cầu  Ban QLDA đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, tư vấn giám sát, các nhà thầu tổ chức khắc phục hư hỏng mặt đường tại đoạn tuyến hợp phần JICA tài trợ (Km0+000 - Km65+000), nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến.

“Việc sửa chữa khắc phục sẽ hoàn thành toàn bộ vào ngày 17/10 theo biện pháp thi công đã được tư vấn giám sát phê duyệt”, ông Tám nói và cho biết, vị trí sửa chữa bao gồm các đoạn tuyến thuộc lý trình Km45+000 - Km46+000 (phải tuyến) và Km46+000 (trái tuyến), Km27+000 (trái tuyến).

Theo ông Tám, đoạn mặt đường hư hỏng thuộc hợp phần sử dụng vốn JICA tài trợ (Km0+000 - Km65+000) được đưa vào khai thác từ ngày 2/8/2017, không phải thuộc đoạn tuyến Tam Kỳ - Quảng Ngãi, hợp phần do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ vốn như một số thông tin đã nêu.

Sau hơn một năm đưa vào khai thác, đoạn tuyến Km0+000 - Km65+000 xuất hiện tình trạng mặt đường hư hỏng cục bộ tại một số vị trí. Mặc dù khối lượng hư hỏng không lớn, chiếm tỷ lệ rất nhỏ, khoảng 70m2/3,1 triệu m2. Tuy nhiên, Ban QLDA đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đơn vị quản lý khai thác đường cao tốc và các nhà thầu chậm triển khai sửa chữa.

“Những điểm bị bong tróc nhỏ do thời tiết mưa nên chưa thể triển khai phương án sửa chữa theo quy mô lớn,... khiến tình trạng hư hỏng mặt đường chưa được khắc phục triệt để, kịp thời”, ông Tám nói và cho biết, VEC đã khẩn trương chỉ đạo quyết liệt Ban QLDA đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, tư vấn giám sát, các nhà thầu khắc phục sửa chữa đảm bảo giao thông an toàn và êm thuận. Do công trình hiện vẫn đang trong giai đoạn bảo hành, nhà thầu hoàn toàn chịu trách nhiệm cũng như chi phí sửa chữa khắc phục các hư hỏng trên tuyến.

Trước đó, sáng nay, Bộ GTVT có văn bản yêu cầu VEC khẩn trương chỉ đạo nhà thầu thi công và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, rà soát thống kê đầy đủ để xử lý, sửa chữa, khắc phục căn cơ, triệt để các vị trí hư hỏng mặt đường bê tông nhựa trên toàn tuyến, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng và tuyệt đối an toàn giao thông, an toàn lao động.

“VEC phải chấn chỉnh thay thế ngay các nhà thầu sửa chữa, vá víu mặt đường tạm bợ, thủ công.... Đồng thời, yêu cầu nhà thầu huy động đầy đủ máy móc, thiết bị chuyên dụng; vật tư, vật liệu đảm bảo yêu cầu kỹ thuật; tổ chức phân luồng giao thông, bố trí rào chắn, biển báo, nguời cảnh giới; đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động cho công nhân thi công và an toàn giao thông khi thi công sửa chữa”, Bộ GTVT chỉ đạo và cho biết, Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc VEC chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Bộ GTVT nếu việc xử lý, sửa chữa, khắc phục hư hỏng mặt đường không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng hoặc để xảy ra mất an toàn giao thông, an toàn lao động trong quá trình thực hiện.

Theo Báo Giao thông

Tin liên quan