Bộ giao thông vận tải

Cục quản lý xây dựng và chất lượng CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG

Transport engineering construction and quality management bureau

Làm rõ nguyên nhân cầu Tân Phong sụt lún thành hố sâu
Thứ bảy, ngày 09/06/2018



Trong chiều nay, cơ quan chức năng sẽ vào cuộc để làm rõ nguyên nhân sụt lún bê tông trên mặt cầu.

Hố hụt lún trên mặt cầu Tân Phong (ảnh: internet)

Sáng nay (9/6), trao đổi với Báo Giao thông, ông Phạm Ngọc Biên, Phó Giám đốc Ban QLDA6 cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin về việc cầu Tân Phong (Nam Định) xảy ra tình trạng một số vị trí gặp hiện tượng sụt lún. “Trong chiều nay, chúng tôi cùng với đơn vị tư vấn và Sở GTVT Nam Định sẽ xuống hiện trường kiểm tra thực thực tế để tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra giải pháp khắc phục trong thời gian sớm nhất để đảm bảo chất lượng công trình, an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông trên cầu”, ông Biên nói.

Trước đó, theo phản ánh của một số người dân tham gia lưu thông trên cầu Tân Phong, những ngày gần đây, trên mặt cầu Tân Phong thuộc địa phận xã Mỹ Tân, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định xuất hiện hiện tượng sụt, lún tạo thành hố sâu dài khoảng 40cm, rộng 20cm, sâu 40cm, tiềm ẩn nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Được biết, cầu Tân Phong nằm trên QL21B (lý trình Km 101+506) bắc qua sông Đào thuộc Dự án tín dụng ngành GTVT để cải tạo mạng lưới đường quốc gia lần thứ hai. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 463 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Dự án được khởi công ngày 14/6/2015 và thông xe, đưa vào khai thác sử dụng từ ngày 9/1/2016.

Công trình do Ban QLDA6 làm đại diện chủ đầu tư. Các nhà thầu thi công gồm: Công ty CP phát triển và thương mại Thuận An, Công ty CP cầu 11 Thăng Long, Tổng công ty Thăng Long, Công ty CP cầu 14, Công ty CP Tasco,…

Theo Báo Giao thông

Tin liên quan