Bộ giao thông vận tải

Cục quản lý xây dựng và chất lượng CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG

Transport engineering construction and quality management bureau

Kiến nghị các sở, ngành đẩy nhanh tiến độ cao tốc TP.HCM - Mộc Bài
Thứ tư, ngày 27/04/2022



Để đẩy nhanh tiến độ dự án cao tốc TP.HCM- Mộc Bài, Sở GTVT TP.HCM kiến nghị UBND TP giao các sở ngành phối hợp làm hồ sơ báo cáo trong tháng 5.​

Sơ đồ cao tốc TP.HCM - Mộc Bài

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản kiến nghị UBND TP về việc phối hợp triển khai dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Theo Sở GTVT, thời gian dự kiến trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi là tháng 9/2021 đến nay đã trễ so với tiến độ đề ra. Để đẩy nhanh tiến độ, Sở GTVT kiến nghị UBND TP xem xét, chỉ đạo một số nội dung.

Cụ thể, về việc thành lập hội đồng thẩm định nội bộ theo đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại văn bản số 2038/SKHDT-PPP về báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.

UBND TP giao Ban Giao thông khẩn trương tiếp thu ý kiến của các sở ngành, đơn vị để hoàn thiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án, trình hội đồng thẩm định nội bộ.

Giao Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông khẩn trương tiếp thu ý kiến của các sở ngành, đơn vị để hoàn thiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài trước ngày 5/5.

UBND TP giao Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương thực hiện các thủ tục theo quy định, tham mưu UBND TP trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trong tháng 5.

Đồng thời chủ trì, phối hợp Sở Tài chính tham mưu về nguồn vốn đầu tư dự án (vốn thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trên địa bàn thành phố khoảng 5.900 tỷ), bổ sung vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 của TP. Báo cáo UBND TP trình HĐND TP trong kỳ họp gần nhất, dự kiến tháng 7/2022.

Cao tốc TP.HCM - Mộc Bài dài 53,5 km, đi qua TP.HCM với chiều dài 24 km, tỉnh Tây Ninh gần 30 km. Tổng mức đầu tư dự kiến hơn 13.600 tỉ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng hơn 5.100 tỉ đồng. Dự án này được đầu tư theo hình thức đối tác công tư. Trong đó, các địa phương sẽ sử dụng nguồn vốn ngân sách để giải phóng mặt bằng.

Giai đoạn đầu được chia thành hai phần: TP.HCM - Trảng Bàng (33 km, quy mô bốn làn xe, tốc độ thiết kế 120 km/giờ) và Trảng Bàng - Mộc Bài (20,5 km, bốn làn xe, tốc độ 80 km/giờ). Giai đoạn 2 sẽ làm 6-8 làn xe.

(Theo Báo Giao thông)

Tin liên quan