Bộ giao thông vận tải

Cục Quản lý đầu tư xây dựng

Transport Construction Investment Management Authority

Khẩn trương khắc phục hư hỏng cục bộ mặt đường tránh Huế
Thứ năm, ngày 05/10/2017



Đến ngày 5/10, các vị trí mặt đường tránh QL1 qua TP. Huế (Thừa Thiên- Huế) bị hư hỏng cục bộ đã được đơn vị thi công khắc phục, đảm bảo ATGT.

Một đoạn mặt đường tránh Huế phía Nam cầu Tuần vừa được sửa chữa

Ông Lê Quốc Phòng, Chi cục trưởng Chi cục QLĐB II.06 cho biết, ngày 27/9, Chi cục QLĐB II.06 đã phối hợp với Phòng Quản lý bảo trì đường bộ (Cục QLĐB II, Tổng cục Đường bộ VN) và Công ty CP QL&XD đường bộ Thừa Thiên-Huế kiểm tra hiện trường toàn tuyến tránh QL1 qua TP. Huế, đo đếm tất cả vị trí mặt đường bị hư hỏng cục bộ để sớm triển khai khắc phục sửa chữa.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông tại hiện trường, công tác khắc phục được Công ty CP QL&XD đường bộ Thừa Thiên-Huế tiến hành khẩn trương.

Lưu lượng phương tiện lưu thông trên đường tránh Huế rất lớn

Các vị trí mặt đường lồi lõm cục bộ chênh cao 2,5cm-4cm… được sử dụng máy cào bóc chuyên dụng gọt gồ cục bộ; cào tạo phẳng. Các vị trí mặt đường bị rạn nứt, bong tróc, hay mặt đường bị rạn nứt chân chim cũng được xử lý, láng nhựa 2 lớp; 6 vị trí mặt đường lún lõm, bong tróc cục bộ hay mặt đường rạn nứt, lồi lõm cục bộ cũng được xử lý, láng nhựa 3 lớp; gọt gồ cục bộ sau đó láng nhựa 3 lớp.

Ông Lê Quang Vinh, Phó Tổng giám đốc Công ty CP QL&XD đường bộ Thừa Thiên-Huế cho biết, đến chiều nay (5/10), toàn bộ các vị trí mặt đường bị hư hỏng trên đường tránh Huế sẽ được đơn vị xử lý khắc phục xong theo đúng kế hoạch. Đồng thời, đơn vị cũng đang xử lý khắc phục các khe co giãn các cầu hư hỏng. “Khe co giãn cầu Tu Ca (Km 9+389) đã được láng nhựa khắc phục tạm thời để phương tiện lưu thông êm thuận, hiện đang đục để xử lý và phải xử lý từng khe co giãn từng cầu một theo dạng “cuốn chiếu” để đảm bảo lưu thông trên tuyến”, ông Vinh cho hay.

Đường tránh Huế đoạn qua cầu Tu Ca

Các hạng mục sửa chữa vừa cầu Tuần (Km 19) cũng đang được đơn vị thi công (Công ty CP 483) tiến hành khẩn trương. Từ khi được xây dựng và đưa vào khai thác (2001- 2003) đến nay, đây là lần đầu tiên cầu Tuần được sửa chữa. Ghi nhận của PV cũng cho thấy, công tác cào bóc toàn bộ mặt cầu Tuần thảm nhựa lại đã được nhà thầu thi công thực hiện xong, riêng khe co giãn ở phía Bắc cầu Tuần vẫn đang được triển khai.

“Ngoài cào bóc toàn bộ mặt cầu thảm lại, đơn vị thi công sẽ tiến hành sửa chữa khe co giãn số 1 và số 3, sơn lại hệ thống lan can và sơn lại hệ thống phân làn giao thông trên cầu Tuần. Đến ngày 16/10, đơn vị thi công phải hoàn thành tất cả các hạng mục trên theo giấy phép thi công”, ông Lê Quốc Phòng cho hay.

Khe co giãn phía Bắc cầu Tuần cũng đang được đơn vị thi công gấp rút triển khai

Đường tránh Huế dài hơn 35km, được khởi công năm 2001 và hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2003. Đây là tuyến giao thông chiến lược, góp phần giảm lưu lượng phương tiện, hạn chế ách tắc giao thông và phát triển KT-XH cho TP. Huế. Tuyến đường này sau đó bị xuống cấp hư hỏng nặng, gây mất ATGT và nguy cơ xảy ra TNGT luôn ở mức rất cao.

Đến tháng 7/2012, dự án xây dựng tuyến tránh Huế (tiếp tục đầu tư một số hạng mục xử lý và tăng cường nền mặt đường) được khởi công, nhằm cải tạo nâng cấp phần nền và thảm nhựa mặt đường, với quy mô xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, tổng chiều dài gần 36km. Dự án hoàn thành và được nghiệm thu đưa vào sử dụng vào tháng 9/2013, sớm hơn 2 tháng so với kế hoạch.

Theo Báo Giao thông

Tin liên quan