Bộ giao thông vận tải

Cục quản lý xây dựng và chất lượng CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG

Transport engineering construction and quality management bureau

Khắc phục xong hư hỏng mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
Thứ tư, ngày 17/10/2018



Chiều nay (17/10), Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, đơn vị đã khắc phục xong tình trạng hư hỏng mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Các vị trí mặt đường hư hỏng tại cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã được khắc phục xong vào 15h chiều nay - (Trong ảnh đoạn Km45+070 vừa được khắc phục)

Đại diện VEC cho biết, công tác sửa chữa hoàn chỉnh mặt đường đoạn Km0+000 - Km65+00, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi  (khai thác từ ngày 2/8/2017) được tiến hành từ 17h ngày 14/10 và hoàn thành vào 15h hôm nay (17/10).

Theo VEC, tổng diện tích mặt đường bị bong tróc xảy ra tại hai gói thầu số 4 và số 6 vào khoảng 70 m2/3,1 triệu m2 tổng diện tích dự án. Để đảm bảo sửa chữa triệt để mặt đường, các nhà thầu đã cào bóc sửa chữa 3.024,75 m2 lớp tạo nhám (VTO), dày 3cm và 2.488,75 m2 lớp bê tông nhựa hạt mịn, dày 5cm.

Cụ thể, ở gói thầu số 4, tại các vị trí có lý trình Km26+622 - Km27+042 (trái tuyến), Km28+000 - Km28+026 (trái tuyến), Km27+700 - Km27+722 (phải tuyến), nhà thầu dùng máy cào bóc chuyên dụng bóc hết lớp VTO dày 3cm. Sau đó, tiến hành thi công theo biện pháp thi công sửa chữa hư hỏng mặt đường đã được tư vấn giám sát chấp thuận. Tổng diện tích cào bóc 1 lớp và rải bêtông nhựa VTO dày 3cm là 536 m2.

Tại 6 vị trí khác ở phía trái tuyến, nhà thầu dùng máy cào bóc chuyên dụng bóc hết lớp VTO và lớp bêtông nhựa hạt mịn (dày 8cm), sau đó tiến hành trình tự thi công theo biện pháp thi công sửa chữa hư hỏng mặt đường đã được tư vấn giám sát chấp thuận. Tổng diện tích cào bóc 2 lớp, rải bêtông nhựa hạt mịn (dày 5cm) và bêtông nhựa VTO (dày 3cm) là 1.372,5 m2.

Tương tự với gói thầu số 6, tại 9 vị trí bên phải tuyến, nhà thầu dùng máy cào bóc chuyên dụng bóc hết lớp VTO và lớp bêtông nhựa hạt mịn (dày 8cm), sau đó tiến hành trình tự thi công theo biện pháp thi công sửa chữa hư hỏng mặt đường đã được tư vấn giám sát chấp thuận. Tổng diện tích cào bóc 2 lớp, rải bêtông nhựa hạt mịn (dày 5cm) và bêtông nhựa VTO (dày 3cm) là 1.116,25 m2.

“Nhà thầu cũng đã triển khai thảm bù, vuốt nối đảm bảo êm thuận giữa các vị trí hiện tại với các vị trí vừa hoàn thiện sửa chữa. Trong quá trình thi công sửa chữa mặt đường đoạn tuyến JICA (Km0+000 - Km65+000), Ban QLDA đã cử các cán bộ bám sát hiện trường, chỉ đạo nhà thầu thực hiện đầy đủ các bước theo đúng biện pháp thi công đã được tư vấn giám sát và VEC chấp thuận. Ngay khi công việc sửa chữa mặt đường hoàn thành, lãnh đạo Bộ GTVT và lãnh đạo VEC đã đi kiểm tra toàn bộ các hạng mục sửa chữa được thực hiện”, đại diện VEC thông tin.

Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi gồm 2 hợp phần: hợp phần do JICA tài trợ (Km0+000 - Km65+000) và hợp phần WB tài trợ (Km65+000 - Km139+204). Đoạn tuyến hợp phần JICA tài trợ (Km0+000 - Km65+000) được đưa vào khai thác từ ngày 02/8/2017. Sau 14 tháng vận hành, ở một số vị trí trên tuyến xuất hiện ổ gà, hiện tượng hư hỏng mặt đường xuất hiện ở lớp VTO. Bộ GTVT đã chỉ đạo chủ đầu tư khẩn trương khắc phục những tồn tại trên.

Riêng đoạn tuyến hợp phần WB tài trợ, được thông xe và đưa vào khai thác từ ngày 02/9/2018. Quá trình vận hành đoạn tuyến WB trong 2 tháng qua đảm bảo an toàn giao thông và thông suốt.

Theo Báo Giao thông

Tin liên quan