Bộ giao thông vận tải

Cục quản lý xây dựng và chất lượng CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG

Transport engineering construction and quality management bureau

Khắc phục sụt trượt, nứt mái ta luy dương đoạn Km173+650 - Km173+900 - Dự án nâng cấp QL217
Thứ tư, ngày 15/02/2017



Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị khắc phục sụt trượt, nứt mái ta luy dương đoạn Km173+650 - Km173+900 - Dự án nâng cấp QL217, tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 1.        

Ảnh minh họa

Đoạn tuyến trên trong quá trình thiết kế kỹ thuật và thiết kế BVTC (giai đoạn 1) chỉ tiến hành tăng cường mặt đường trên đường cũ và chỉnh trang lại hệ thống rọ đá ta luy dương đảm bảo mỹ quan. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của các trận mưa lớn kéo dài tháng 8 và tháng 9 năm 2016 đã gây sụt mái ta luy dương bên phải tuyến, Bộ GTVT đã có văn trước mắt chấp thuận theo đề xuất của Ban QLDA 1 cắt cơ, giảm tải mái ta luy dương. Theo báo cáo của Ban QLDA 1, hiện trên mái ta luy dương xuất hiện vết nứt, ảnh hưởng đến đảm bảo ổn định công trình. Bộ GTVT chấp thuận theo đề xuất của Ban QLDA1 và yêu cầu Ban QLDA 1 khẩn trương khắc phục sụt trượt, nứt mái ta luy dương.

Cụ thể, Bộ yêu cầu Ban QLDA 1 chỉ đạo các đơn vị tư vấn, nhà thầu tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông, bổ sung biển cảnh báo đoạn đường sạt lở nguy hiểm và bố trí nhân công túc trực 24/24h để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua đây.

Do đoạn tuyến này có địa hình, địa chất rất phức tạp, khối lượng sụt lở lớn đòi hỏi thời gian xử lý lâu nên tạm thời chưa thi công rãnh cơ, tiếp tục theo dõi sự ổn định của mái ta luy dương và kịp thời hót sụt để đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện, đảm bảo giao thông bình thường.

Đối với phần vết nứt trên mái ta luy dương cần khẩn trương chỉ đạo tư vấn, nhà thầu có biện pháp xử lý, ngăn chặn nước mặt ngấm xuống khe nứt mái ta luy, ảnh hưởng đến ổn định công trình; Đối với bề mặt mái ta luy sau khi đào, cần nghiên cứu giải pháp che phủ để hạn chế đất đá dễ bị phong hóa và nước mưa chảy trực tiếp lên trên bề mặt gây xói, sụt lở ta luy.

Để đảm bảo ổn định lâu dài, Ban QLDA 1 chỉ đạo tư vấn, nhà thầu khảo sát chi tiết địa hình, địa chất, thủy văn khu vực và nghiên cứu các phương án xử lý và đề xuất phương án phù hợp, báo cáo Bộ GTVT xem xét quyết định.

Phòng Công trình đường bộ 1

Tin liên quan