Bộ giao thông vận tải

Cục quản lý xây dựng và chất lượng CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG

Transport engineering construction and quality management bureau

Khắc phục ảnh hưởng do mưa lũ sau bão số 4 và xử lý kỹ thuật Dự án nâng cấp QL217
Thứ tư, ngày 16/11/2016



Bộ yêu cầu Ban QLDA 1 khắc phục ảnh hưởng do mưa lũ sau bão số 4 và xử lý kỹ thuật đoạn Km192+773 – Km193+100, Dự án nâng cấp Quốc lộ 217, tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 1.    

Ảnh minh họa

Theo đó, để đảm bảo ổn định công trình, phù hợp điều kiện địa hình, địa chất và thủy văn khu vực, Bộ Giao thông vận tải chấp thuận về nguyên tắc điều chỉnh giải pháp xử lý đoạn Km192+773 – Km193+100 như đề nghị của Ban QLDA. Trước khi triển khai, Bộ yêu cầu Ban QLDA 1 chỉ đạo tư vấn, nhà thầu tư vấn thiết kế nghiên cứu phương án hạn chế đào vào mái ta luy dương đã ổn định, tận dụng lại đoạn rãnh dọc đã thi công.

Đồng thời bố trí tăng chiều dài đóng cọc ray thép cho phù hợp, hạn chế chiều cao tường chắn rọ đá, giảm chiều sâu đào móng tường chắn tiềm ẩn nguy cơ gây sụt nền đường; Phân đoạn thi công ngắn, đào móng tường chắn đến đâu xếp ngay rọ đá đến đó để hạn chế sụt nền mặt đường, đảm bảo ổn định nền đường trong quá trình thi công.

Mặt khác, Bộ yêu cầu Ban Quản lý dự án 1 khẩn trương rà soát nguyên nhân khách quan, chủ quan gây sụt trượt mái dốc để xử lý theo quy định; tổ chức thẩm định, phê duyệt hồ sơ thiết kế, dự toán xử lý kỹ thuật các đoạn tuyến nêu trên, đảm bảo kinh tế - kỹ thuật, ổn định công trình lâu dài và không vượt tổng mức đầu tư dự án để triển khai thi công ngay.

Ngoài ra, Bộ cũng yêu cầu Ban chỉ đạo Tư vấn giám sát, Nhà thầu thi công cần thường xuyên quan trắc theo dõi độ ổn định nền đường, đảm bảo an toàn trong quá trình thi công. Có đầy đủ biện pháp cảnh báo, đảm bảo an toàn giao thông, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và các phương tiện lưu thông trên tuyến. Chỉ đạo Nhà thầu khẩn trương huy động máy móc, thiết bị, nhân lực, vật tư, vật liệu, làm tăng ca để thi công đảm bảo tiến độ yêu cầu.

Phòng Công trình đường bộ 1

Tin liên quan