Bộ giao thông vận tải

Cục quản lý xây dựng và chất lượng CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG

Transport engineering construction and quality management bureau

Hơn 350 tỷ đồng mở rộng tuyến tránh QL1 TP.Tân An
Thứ năm, ngày 01/11/2018



Tuyến tránh QL1 TP.Tân An (Long An) đã được thi công, với tổng kinh phí đầu tư 350 tỷ đồng.

Thi công mở rộng dự án tuyến tranh QL1 TP.Tân An. Ảnh: Hải Đường 

Chiều 1/11, ông Nguyễn Hoài Trung, Phó Giám đốc Sở GTVT Long An cho biết, tuyến tránh QL1 TP.Tân An (Long An) đã được thi công, do nhà thầu liên doanh công ty TNHH xây dựng Thành Phát và Công ty CP Đạt Phương thực hiện.

Dự án có tổng chiều dài gần 5,9km, điểm đầu khu vực vòng xoay (tại lý trình km1945+000) phường 5, TP.Tân An, điểm cuối vòng xoay (lý trình 1950+865) phường 4, TP.tân An. Trong đó, phần đường đoạn ngoài đô thị dài khoảng 4,56km, theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, mặt đường hơn 19m, nền đường rộng trên 20m, vận tốc thiết kế 80km/h.

Đoạn trong đô thị chiều dài hơn 1,3km, theo tiêu chuẩn đường phố và có vận tốc thiết kế 60km/h, mặt đường 9m tất cả đều thảm bê tông nhựa. Dự án còn xây dựng dự mới 1 cầu, cách cầu hiện hữu 2m phía hạ lưu với chiều dài trên 410m, mặt rộng 12m, do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, với tổng kinh phí (giai đoạn 1) 350 tỷ đồng. Dự kiến hoàn thành trong 12 tháng.

Nhà thầu thi công tập trung phương tiện, nhân lực thi công cầu mới tuyến tranh TP.Tân An. Ảnh: Hải Đường 

Theo ông Nguyễn Dương Ngọc, Phó Giám đốc Công ty TNHH xây dựng Thành Phát, nhà thầu thi công cho biết, địa phương đã bàn giao toàn bộ mặt bằng cho đơn vị thi công. Liên doanh nhà thầu tâp trung phương tiện, nhân lực, vật tư…và đã triền khai 9 mũi thi công, trong đó khoan xong 4 cọc thử trụ cầu, thi công cọc sàn giảm tải mố cầu. Đối với phần đường, đang tập trung thi công bóc đất nền hạ đoạn tiếp giáp sau sàn giảm tải mố cầu B và đoạn từ km1947+616 đến km1948+170, đạt từ 70-80% khối lượng công việc.

Tuy nhiên, trong quá trình định vị và hạ vách để chuẩn bị cho công tác khoan cọc nhồi gặp nhiều chướng ngại vật như: Đá hộc, đầu cọc khoan nhồi, vật liệu thanh thải của công trình xây dựng cầu cũ để lại chưa được di dời ra khỏi phạm vi công trình nên việc khoa cọc gặp kho khăn, kéo dài thơi gian, anh hưởng tiến độ.

Theo Báo Giao thông

Tin liên quan