Bộ giao thông vận tải

Cục quản lý xây dựng và chất lượng CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG

Transport engineering construction and quality management bureau

Hằn lún trên cao tốc Đà Nẵng đã được sửa chữa, đảm bảo ATGT?
Thứ hai, ngày 01/07/2019



Các vị trí hằn lún vệt bánh xe cục bộ tại Km 21+140 cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã được VEC chỉ đạo các nhà thầu sửa chữa xong, đảm bảo ATGT.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng (thứ 4 từ trái sang) kiểm tra việc khắc phục hằn lún Km 21+140 cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Sáng 29/6, theo chỉ đạo của Bộ GTVT, đoàn công tác Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) do Phó tổng cục trưởng Nguyễn Mạnh Thắng chủ trì, kiểm tra các vị trí hằn lún vệt bánh xe trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Được biết, dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng chiều dài toàn tuyến gần 140km, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án khoảng 1,640 tỷ USD (khoảng 34.000 tỷ đồng). Dự án gồm 2 hợp phần: Hợp phần do JICA tài trợ (Km0+000 - Km65+000) và hợp phần WB tài trợ (Km 65+000 - Km 139+204).

Vị trí hằn lún vệt bánh xe phát sinh cục bộ tại Km 21+140 bên phải tuyến (hướng Bắc - Nam). Tại thời điểm kiểm tra, các hằn lún đã được cào bóc, xử lý thảm nhựa lại mặt đường. Hiện chỉ còn chờ sơn lại vạch đường.

Đại diện Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, nhà thầu đã thực hiện hoàn thành công tác sửa chữa mặt đường tại vị trí Km21+140 (hướng Đà Nẵng đi Quảng Ngãi) theo hồ sơ thiết kế được duyệt, hoàn thành sửa chữa vào ngày 26/6.

Theo ông Nguyễn Thanh Bình, Phó cục trưởng Cục QLĐB III (Tổng cục ĐBVN), hằng tuần, lực lượng chức năng Chi cục QLĐB III.1 tuần tra, kiểm tra trên cao tốc 2 lần nên phát hiện hằn lún cục bộ kịp thời. Sau khi Cục có văn bản yêu cầu sửa chữa, VEC đã chỉ đạo nhà thầu bắt tay vào sửa chữa từ ngày 24/6”, ông Bình cho biết.

Ông Thắng nhấn mạnh phải tuyệt đối đảm bảo ATGT trên tuyến cao tốc

Tại buổi làm việc, ông Lê Quang Hào, Phó tổng giám đốc VEC cho biết, đoạn tuyến hợp phần JICA tài trợ (Km 0+000 - Km 65+000) được đưa vào khai thác từ ngày 2/8/2017, đến nay sắp hết thời hạn bảo hành. Đơn vị đang tăng cường rà soát, kiểm tra để kịp thời phát hiện, xử lý ổn thỏa các vấn đề phát sinh. “Sắp tới trên tuyến cần đặt cân tải trọng để giám sát xe quá tải”, ông Hào nói.

Trước đó, VEC cũng phát đi thông tin báo chí về việc sửa chữa hư hỏng cục bộ mặt đường dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Theo VEC, công trình vẫn trong thời gian bảo hành, nhà thầu hoàn toàn chịu trách nhiệm cũng như chi phí sửa chữa khắc phục các hư hỏng trên tuyến cao tốc.

Qua kiểm tra hiện trường, Phó tổng cục trưởng Nguyễn Mạnh Thắng nhấn mạnh việc tăng cường công tác đảm bảo ATGT trên tuyến. “Vừa qua xuất hiện hằn lún tại Km21+140, qua kiểm tra đánh giá sáng nay nhận thấy hư hỏng đã được VEC chỉ đạo nhà thầu sửa chữa, khắc phục xong, cơ bản đáp ứng yêu cầu, mặt đường êm thuận”, ông Thắng nói và lưu ý VEC sớm kẻ vạch phân làn trên mặt đường đoạn vừa sửa chữa để đảm bảo ATGT.

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi rút ngắn khoảng cách di chuyển, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH các địa phương

Đồng thời, ông Thắng yêu cầu VEC lưu ý các vị trí hằn lún phát sinh tại Km4 - Km5 bên phải tuyến để xử lý kịp thời. Ngoài đảm bảo ATGT cũng cần chú ý tới mỹ quan, vệ sinh môi trường trên cao tốc. Khi phát sinh hư hỏng cần xử lý kịp thời và thông tin kịp thời cho báo chí, người dân được biết.

“Chúng tôi ủng hộ việc lắp đặt cân kiểm soát tải trọng xe trên cao tốc, riêng về vị trí lắp đặt và lựa chọn công nghệ cân đề nghị VEC có văn bản đề nghị Tổng cục hướng dẫn cụ thể”, Phó tổng cục trưởng Nguyễn Mạnh Thắng nhấn mạnh.

Kiểm tra nút giao đường ra cao tốc (tại TTP Hà Lam giao QL14E) trong sáng cùng ngày, ông Thắng đề nghị nghiên cứu làm gờ giảm tốc tại ngã ba này vì đường ra vào khá hẹp, tiềm ẩn nguy cơ TNGT. Đồng thời lắp đặt biển hướng dẫn chỉ hướng để tài xế được biết, chủ động lái xe.

Theo Báo Giao thông

Tin liên quan