Bộ giao thông vận tải

Cục Quản lý đầu tư xây dựng

Transport Construction Investment Management Authority

Hà Nội tăng cường kiểm tra, xử lý hư hỏng mặt đường
Thứ sáu, ngày 01/03/2019



Hà Nội tăng cường công tác tuần tra, xử lý kịp thời các hư hỏng nền mặt đường, hệ thống ATGT, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân.

Hà Nội tăng cường công tác tuần tra, xử lý kịp thời các hư hỏng nền mặt đường, hệ thống ATGT

Sở GTVT Hà Nội vừa yêu cầu tăng cường công tác đảm bảo trật tự ATGT sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và lễ hội xuân 2019. Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT cho biết đã yêu cầu Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông tăng cường công tác tuần tra, xử lý kịp thời các hư hỏng nền mặt đường, hệ thống ATGT, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân.

"Ban Duy tu cần phối hợp với Trung tâm điều khiển giao thông - CA TP kiểm tra, rà soát hệ thống đèn tín hiệu giao thông, kịp thời xử lý những bất cập về tổ chức giao thông bằng đèn tín hiệu giao thông",ông Viện cho biết.

Cũng theo ông Việ, Phòng Quản lý vận tải được yêu cầu chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng của Tổng cục Đường bộ VN để quản lý hoạt động của phương tiện và các đơn vị có liên quan về tốc độ, hành trình hoạt động, thời gian lái xe liên tục và thời gian làm việc trong ngày của lái xe thông qua trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình xe ô tô để xử lý vi phạm theo quy định.

Cùng đó, Thanh tra Sở GTVT được yêu cầu tăng cường kiểm tra, phát hiện xử lý nghiêm các đơn vị vận tải có hành vi vi phạm trong hoạt động vận tải; tăng cường phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra phương tiện, người điều khiển phương tiện tại các bến xe, nhắc nhở lái xe, hành khách thắt dây an toàn trước khi xuất bến; xử lý nghiêm trường hợp xe không đủ điều kiện an toàn, điều khiển phương tiện không có giấy phép lái xe theo quy định, sử dụng rượu, bia, ma túy khi điều khiển phương tiện; Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng CSGT và các cơ quan chức năng có liên quan kiểm tra điều kiện an toàn kỹ thuận của phương tiện, người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông trên các tuyến đường bộ.

Theo Báo Giao thông

Tin liên quan