Bộ giao thông vận tải

Cục quản lý xây dựng và chất lượng CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG

Transport engineering construction and quality management bureau

Hà Nội sắp làm 4km đường theo hình thức BT
Thứ ba, ngày 03/07/2018



Dự án xây dựng đường nối QL32 - đường 23 có tổng mức đầu tư 1.408 tỷ, được triển khai theo hình thức BT.

Với tổng vốn đầu tư dự kiến 1.408 tỷ đồng, dự án xây dựng tuyến đường từ QL32 đến đường 23 được thực hiện trong giai đoạn từ năm 2018 - 2020 (ảnh internet)

Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội vừa công bố thông tin Dự án xây dựng tuyến đường từ QL32 đến đường 23 (đê sông Hồng) theo hình thức hợp đồng BT.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, việc đầu tư tuyến đường này nhằm cụ thể hóa Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ  phê duyệt tại Quyết định số 519. Đồng thời, góp phần hoàn thành mạng lưới giao thông liên khu vực của Thủ đô Hà Nội, giảm thiểu áp lực giao thông cho tuyến QL32, đường trục Tây Thăng Long, đường 23 (đê sông Hồng), tạo thuận lợi để tiếp cận với cầu Thượng Cát trong tương lai, góp phần phát triển kinh - tế xã hội địa phương.

Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến lên đến 1.408 tỷ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường và tái định cư khoảng 701 tỷ đồng (chiếm tới một nửa tổng chi phí thực hiện dự án), chi phí xây dựng là 553 tỷ đồng... Dự kiến, dự án sẽ được thực hiện trong giai đoạn từ năm 2018 - 2020. Nguồn vốn thực hiện dự án là từ vốn chủ sở hữu của nhà đầu tư và nguồn vốn huy động hợp pháp khác. Dự kiến quỹ đất thanh toán cho dự án BT gồm 10 ô đất với tổng diện tích là 33,39 ha trên địa bàn các quận Bắc Từ Liêm và Cầu Giấy. 

Dự án xây dựng tuyến đường từ QL32 đến đường 23 có điểm đầu giao với QL32 tại vị trí thuộc đoạn giữa trường Cao đẳng GTVT và trường Đại học Công nghiệp, phường Minh Khai, quận Bắc từ Liêm. Điểm cuối vuốt nối vào đường ven đê để rẽ lên đường 23 (đê sông Hồng) thuộc địa phận phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm.

Theo quy hoạch, dự án bao gồm các hạng mục chính: Nền mặt đường, cấp thoát nước, hệ thống hào cáp kỹ thuật, chiếu sáng, cây xanh, hè vỉa, tổ chức giao thông, di chuyển các công trình ngầm, nổi trong phạm vi dự án; trên tuyến có 1 cầu đường bộ xây mới, 1 nút giao khác mức được thiết kế Hầm chui, các nút giao còn lại (giao QL32, đường ven đê - cuối tuyến…) được thiết kế giao đồng mức.

Trước đó, dự án này được phê duyệt chỉ giới tại Quyết định số 486 ngày 23/1/2009 và Quyết định số 2109 ngày 3/5/2018 của UBND TP Hà Nội với tổng chiều dài hơn 3.991m. 

Theo Báo Giao thông

Tin liên quan