Bộ giao thông vận tải

Cục quản lý xây dựng và chất lượng CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG

Transport engineering construction and quality management bureau

Gấp rút giải phóng mặt bằng tuyến QL60 qua Bến Tre
Thứ năm, ngày 09/03/2017



Dự án nâng cấp mở rộng và xây dựng mới 4 đoạn trên QL60 qua tỉnh Bến Tre đang trong giai đoạn gấp rút GPMB, trong đó đoạn 1 và 4 đã GPMB xong, cuối tháng 3/2017 thi công đoạn 1.

 

QL60 qua huyện Châu Thành, Bến Tre - Ảnh: Hải Đường 

Ông Ma Xuân Thuận, Phó giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bến Tre cho biết, dự án nâng cấp, mở rộng và xây dựng mới trên QL60, có tổng mức đầu tư gần 1.800 tỷ đồng, dài hơn 22km hiện đã GPMB xong đoạn I và IV. Trong đó, đoạn I thuộc địa bàn xã An Khánh, Tam Phước và thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành có 207 hộ dân bị ảnh hưởng. Đoạn này, phạm vi GPMB từ tim đường vào mỗi bên 23m. Đây là phần đất mở rộng đường trước đây của dự án cầu Rạch Miễu, QL60 đã được Nhà nước bồi thường.

Tuy nhiên, thời gian qua các hộ dân lấn chiếm buôn bán, dựng lều, quán, vật kiến trúc, biển quảng cáo... trên phần đất giải tỏa. Do đó, UBND huyện Châu Thành đã ra thông báo buộc các hộ tự giác tháo dỡ, di dời ra khỏi khu vực GPMB, sau đó, hộ nào không chấp hành sẽ bị xử lý nghiêm.

Đoạn 2 và một phần của đoạn 3 đi qua địa bàn xã Hòa Lộc, Tân Thành Bình, huyện Mỏ Cày Bắc có 289 hộ bị ảnh hưởng. UBND huyện áp giá bồi thường với tổng số tiền trên 41 tỷ đồng, đang tiến hành chi trả trong 5 đợt. “Một phần của đoạn 3 còn lại thuộc tuyến tránh thị trấn Mỏ Cày Nam, huyện Mỏ Cày Nam với 190 hộ bị ảnh hưởng. UBND huyện đang trình thẩm định phương án bồi thường với số tiền trên 60 tỷ đồng. Riêng đoạn 4, đường dẫn vào cầu Cổ Chiên mặt bằng được giải toả xong”, ông Thuận cho biết.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Thành Đức, Phó giám đốc Công ty CP BOT Rạch Miễu cho biết, trong bốn đoạn tuyến có đoạn 1 và 2 nâng cấp, mở rộng, đoạn 3 và 4 mở tuyến mới, rút ngắn khoảng cách từ cầu Rạch Miễu đến cầu Cổ Chiên khoảng 7km. Hiện, đơn vị đang gấp rút hoàn tất các hồ sơ kỹ thuật, cuối tháng 3/2017 thi công đoạn I. Đoạn này được thiết kế theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị, mặt đường rộng 21m, trong đó dải phân cách 1m; Đoạn 2, 3, 4 thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, mặt đường rộng từ 9 - 11m.

Theo Báo Giao thông

Tin liên quan