Bộ giao thông vận tải

Cục quản lý xây dựng và chất lượng CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG

Transport engineering construction and quality management bureau

Địa phương đồng thuận dừng dự án BOT QL53 đoạn Long Hồ-Ba Si
Thứ ba, ngày 23/01/2018



Hai tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh đồng thuận với Bộ GTVT dừng dự án BOT QL53 đoạn Long Hồ - Ba Si.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long

Chiều 22/1, Đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Nhật dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Long và các đơn vị liên quan về Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp, cải tạo QL53 đoạn Long Hồ - Ba Si theo hình thức hợp đồng BOT (BOT QL53). Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long đã đồng thuận với chủ trương dừng triển khai dự án BOT QL53 đoạn Long Hồ - Ba Si của Bộ GTVT.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Nhật, sau khi có Nghị quyết 473 của Ủy ban thường vụ Quốc hội về giám sát các dự án BOT, Ban cán sự bộ GTVT đã thống nhất sẽ dừng triển khai dự án theo hình thức hợp đồng BOT để chuyển sang đầu hình thức đầu tư công. Thứ tưởng Nguyễn Nhật đề nghị lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long cho ý kiến đối với việc dừng thực hiện dự án BOT QL53 và những khó khăn, vướng mắc, và những vấn đề phát sinh từ góc độ của địa phương khi dừng thực hiện dự án.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long phát biểu tại buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ GTVT

Ông Trần Hoàng Tựu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết, tỉnh Vĩnh Long thống nhất với Bộ GTVT về việc dừng thực hiện dự án BOT QL53 đoạn Long Hồ - Ba Si để chuyển sang hình thức đầu tư công. “Đối với dự án QL53, khi dừng thực hiện theo hình thức hợp đồng BOT, đề nghị Bộ GTVT sớm cho tiến hành sửa chữa để đảm bảo giao thông vì hiện nay tuyến đường này đã xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi; đặc biệt là đoạn hai đầu cầu Cây Me...”, ông Tựu đề nghị.

Liên quan đến việc dừng thực hiện dự án, đại diện nhà đầu tư cho biết hoàn toàn thống nhất vì mặc dù rất mong muốn thực hiện dự án này nhưng hiện nhà đầu tư cũng đang gặp khó khăn vì công việc triển khai dự án không được thuận lợi và việc thu xếp vốn cho dự án cũng đang gặp khó khăn khi ngân hàng xiết chặt việc cấp tín dụng cho dự án.

Sau khi nghe ý kiến của địa phương, nhà đầu tư, Thứ trưởng Nguyễn Nhật đề nghị UBND tỉnh Vĩnh Long sớm có văn bản thống nhất dừng triển khai dự án BOT QL53. Đồng thời, Thứ trưởng Nhật giao Ban quản lý dự án Cửu Long phối hợp với nhà đầu tư rà soát, đánh giá các khoản chi phí cũng như thiệt hại theo quy định mà nhà đầu tư phải gánh chịu khi dừng dự án để có hướng giải quyết. Đối với việc sửa chữa tuyến QL53, Thứ trưởng Nguyễn Nhật giao cho Tổng cục đường bộ Việt Nam ngay sau khi nhận lại quản lý thì tiến hành sữa chữa ngay và phải sửa chữa xong trước Tết nguyên đán để đảm bảo giao thông trong dịp Tết.

Trước đó, làm việc với tỉnh Trà Vinh, lãnh đạo tỉnh này cũng đã đồng thuận với chủ trương của Bộ GTVT về việc dừng dự án BOT QL53 đoạn Long hồ - Ba Si.

Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp, cải tạo QL53 đoạn Long Hồ - Ba Si theo hình thức hợp đồng BOT có chiều dài 45,797km đi qua hai tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.222 tỷ đồng. Thời gian thu phí hoàn vốn khoảng 21 năm 8 tháng. Dự án được khởi công vào tháng 5/2015.

Theo Báo Giao thông

Tin liên quan