Bộ giao thông vận tải

Cục quản lý xây dựng và chất lượng CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG

Transport engineering construction and quality management bureau

Đi dọc Bắc - Nam hết tối đa 4,8 triệu tiền phí BOT
Thứ ba, ngày 12/09/2017



Tổng cục Đường bộ cho biết, xe tải trọng lớn nhất đi QL1 đi từ Bắc vào Nam hết 4,8 triệu tiền phí BOT.

Tổng cục Đường bộ VN khẳng định không có chuyện xe đi từ Bắc - Nam hết 93 triệu đồng tiền phí BOT - (Ảnh minh họa)

Trước thông tin xe container đi từ Bắc vào Nam mất 20 triệu đồng tiền xăng nhưng mất tới 93 triệu đồng tiền phí BOT, chiều nay (11/9), trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết, xe lớn nhất đi từ Bắc vào Nam chỉ hết hơn 4,8 triệu đồng, không có chuyện hết 93 triệu đồng như một số thông tin phản ánh.

Cụ thể: theo ông Huyện, phương án 1 đi theo lộ trình tuyến QL1 cũ với tổng số 29 trạm thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ, tổng giá vé cho 1 xe đi từ tỉnh Lạng Sơn đến tỉnh Bạc Liêu như sau: Vé loại 1 là 865.000 đồng, loại 2 là 1.238.000 đồng, loại 3 là 1.823.000 đồng, loại 4 là 2.975.000 đồng và loại 5 là 4.540.000 đồng.

Phương án 2 đi theo lộ trình tuyến đường cao tốc Pháp Vân - Cao Bồ với 29 trạm có tổng giá vé cho 1 xe đi từ Lạng Sơn đến Bạc Liêu như sau: Vé loại 1 là 955.000 đồng, loại 2 là 1.325.000 đồng, loại 3 là 1.978.000 đồng, loại 4 là 3.150.000 đồng và loại 5 là 4.805.000 đồng.

Dọc tuyến QL14 có 5 trạm có tổng giá vé cho 1 xe đi toàn tuyến như sau: Vé loại 1 là 175.000 đồng, loại 2 là 250.000 đồng, loại 3 là 375.000 đồng, loại 4 là 640.000 đồng và loại 5 là 940.000 đồng.

Liên quan đến thu giá BOT, mới đây một số tờ báo có đăng tải thông tin về việc Việt Nam hiện có 88 trạm thu phí BOT trên các tuyến quốc lộ, trong đó Bộ GTVT quản lý 73 trạm, trung bình cứ 62km sẽ có một trạm. Đáng chú ý là theo các nguồn tin này thì "mỗi xe container đi từ Bắc - Nam mất chỉ khoảng 20 triệu đồng tiền xăng, nhưng mất đến 93 triệu đồng tiền phí BOT.

Theo Báo Giao thông

Tin liên quan