Bộ giao thông vận tải

Cục quản lý xây dựng và chất lượng CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG

Transport engineering construction and quality management bureau

Đánh giá kết quả xử lý "ổ gà" trên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi
Thứ sáu, ngày 19/10/2018



Ngày 18/10, Cục QLĐB 3 có văn bản báo cáo Tổng cục đường bộ Việt Nam (ĐBVN) về kết quả khắc phục hư hỏng cục bộ cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi, đoạn từ Km 25 - Km49.

Việc sửa chữa hư hỏng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cơ bản đạt yêu cầu

Theo ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục QLĐB 3, qua kiểm tra đến 17h chiều ngày 17/10, trên đoạn tuyến JICA (Km 25 - Km 49, đoạn Đà Nẵng - Tam Kỳ), các vị trí hư hỏng đã được Ban QLDA đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chỉ đạo các nhà thầu thi công sửa chữa triệt để và hoàn thành vạch sơn kẻ mặt đường.

Kích thước hình học và độ bằng phẳng mặt đường sau khi khắc phục cơ bản đạt yêu cầu bao gồm 16 vị trí với tổng diện tích xử lý 2.851m2, trong đó có vị trí độ sâu 8cm (3cm lớp bật tạo nhám VTO và 5cm bê tông nhựa chặt 12,5).

“Hiện còn 5 vị trí ổ gà nhỏ lẻ được vá bằng vật liệu Cacboncor để đảm bảo giao thông. Một số vị trí bị lún tại đầu cầu CD07 Km8+840, cầu OP03 Km 13+615 sẽ được tiếp tục triển khai bù lún trong những ngày đến”, ông Bình cho biết.

Ghi nhận của PV, đến sáng 18/10, việc lưu thông của phương tiện qua đoạn tuyến JICA (đoạn Đà Nẵng - Tam Kỳ) đã ổn định. Các vị trị hư hỏng đã được khắc phục, phương tiện lưu thông thông suốt.

Ông Nguyễn Thanh Bình cho biết, trong quá trình sửa chữa, khắc phục hư hỏng, Cục đã chỉ đạo các Chi cục QLĐB trên địa bàn giám sát chặt chẽ việc dừng thu phí tại tất cả các trạm thu phí trên cao tốc. Qua kiểm tra, các trạm hiện đang dừng thu phí theo chỉ đạo của Bộ GTVT.

Trước đó, chiều 17/10, đại diện Cục QLĐB 3, Chi cục QLĐB 3.1, Ban QLDA đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đại diện Tư vấn giám sát OCG-KEI-SMEC, đại diện Công ty CP dịch vụ đường cao tốc Việt Nam (VECS) đã tiến hành kiểm tra công tác sửa chữa hư hỏng mặt đường đoạn tuyến JICA.

Qua kiểm tra, các bên xác nhận Ban QLDA đã hoàn thành sửa chữa mặt đường theo đúng chỉ đạo của Bộ GTVT.

Phương tiện lưu thông trên cao tốc ổn định, thông suốt

Theo đại diện Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), tổng diện tích mặt đường bị bong tróc xảy ra tại hai gói thầu số 4 và số 6 vào khoảng 70 m2/3,1 triệu m2 tổng diện tích dự án.

Để sửa chữa triệt để hư hỏng, ở gói thầu số 4, tại các vị trí có lý trình Km26+622 - Km27+042 (trái tuyến), Km28+000 - Km28+026 (trái tuyến), Km27+700 - Km27+722 (phải tuyến), nhà thầu dùng máy cào bóc chuyên dụng bóc hết lớp VTO dày 3cm. Sau đó, tiến hành thi công theo biện pháp thi công sửa chữa hư hỏng mặt đường đã được tư vấn giám sát chấp thuận. Tổng diện tích cào bóc 1 lớp và rải bêtông nhựa VTO dày 3cm là 536 m2.

Tại 6 vị trí khác ở phía trái tuyến, nhà thầu dùng máy cào bóc chuyên dụng bóc hết lớp VTO và lớp bêtông nhựa hạt mịn (dày 8cm), sau đó tiến hành trình tự thi công theo biện pháp thi công sửa chữa hư hỏng mặt đường đã được tư vấn giám sát chấp thuận. Tổng diện tích cào bóc 2 lớp, rải bêtông nhựa hạt mịn (dày 5cm) và bêtông nhựa VTO (dày 3cm) là 1.372,5 m2.

9 vị trí bên phải tuyến, nhà thầu dùng máy cào bóc chuyên dụng bóc hết lớp VTO và lớp bêtông nhựa hạt mịn (dày 8cm), sau đó tiến hành trình tự thi công theo biện pháp thi công sửa chữa hư hỏng mặt đường đã được tư vấn giám sát chấp thuận. Tổng diện tích cào bóc 2 lớp, rải bêtông nhựa hạt mịn (dày 5cm) và bêtông nhựa VTO (dày 3cm) là 1.116,25 m2.

Theo Báo Giao thông

Tin liên quan