Bộ giao thông vận tải

Cục quản lý xây dựng và chất lượng CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG

Transport engineering construction and quality management bureau

Dân tự lấy đất dự án QL60, ảnh hưởng đến kết cấu đường
Thứ năm, ngày 20/07/2017



Việc người dân tự ý lấy đất nền sẽ gây ảnh hưởng đến việc thi công và kết cấu hạ tầng của đường.

Một số hộ dân ở huyện Mỏ Cày Nam tự ý lấy đất dự án QL60. Ảnh: Hải Đường

Ngày 19/7, ông Hà Ngọc Nam, Phó Giám đốc Công ty TNHH (BOT) cầu Rạch Miễu cho biết, dự án nâng cấp mở rộng QL60 giao đoạn 1 dài khoảng 4km trên địa bàn huyện Châu Thành đến nay thi công đạt khoảng 90% khối lượng công việc.

Hiện đơn vị thi công đang tập trung đổ đá dăm phần nền hạ và tiến hành lu lèn để chuẩn bị thảm nhựa đúng tiến độ. Tuy nhiên, toàn dự án đang gặp khó khăn do nguồn cát khan hiếm, công ty đã có văn bản xin tỉnh Bến Tre hỗ trợ khoảng 1 triệu m3 cát lấp để thi công toàn dự án.

Cũng theo ông Nam, các tiểu dự án bồi thường GPMB đã được các địa phương tiến hành chi trả tiền, bàn giao mặt bằng. Trong đó, có đoạn 3 (từ Km 26+844,26 đến Km 32+417, dài khoảng 5,8km) thuộc tuyến tránh thị trấn Mỏ Cày (huyện Mỏ Cày Nam) các hộ đã nhận tiền xong. Thời gian gần đây, một số hộ dân thuộc địa bàn ấp Hội An, xã Đa Phước Hội đã thuê mướn phương tiện cơ giới đến đào và vận chuyển đất dự án đi nơi khác để sử dụng cho mục đích cá nhân. Tại khu vực này có khoảng 4 điểm, người dân tự ý lấy đất trong khu vực dự án, tổng chiều dài hơn 20m, sâu khoảng 0,5m, có chỗ gần 1m. Việc làm này sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến việc thi công và kết cấu hạ tầng của đường.

Dùng cẩu lấy đất dự án QL60 sử dụng mục đích cá nhân. Ảnh: Hải Đường 

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Cao Văn Trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biết, vụ việc đã được UBND huyện Mỏ Cày Nam chỉ đạo chính quyền địa phương kiểm tra ngăn chặn không để tái diễn; đồng thời tổ chức tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm chủ trương của Nhà nước, tránh gây ảnh hưởng đến tiến độ thi công công trình.

Theo Báo Giao thông

Tin liên quan