Bộ giao thông vận tải

Cục quản lý xây dựng và chất lượng CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG

Transport engineering construction and quality management bureau

Đà Nẵng ngừng lễ khởi công 2 "đại dự án" giao thông, phòng tránh Corona
Thứ hai, ngày 03/02/2020



Đà Nẵng ngừng tổ chức lễ khởi công 2 dự án 63 triệu USD. (Ảnh minh họa)

Tối 2/2, Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên thành phố Đà Nẵng cho biết, UBND TP. Đà Nẵng vừa có chỉ đạo ngừng việc tổ chức Lễ khởi công 2 dự án Cải thiện hạ tầng giao thông thành phố Đà Nẵng gồm đường Vành đai phía Tây 2 và tuyến đường và cầu qua sông Cổ Cò vào sáng 3/2 theo kế hoạch ban đầu.

Sở TT&TT Đà Nẵng cho hay, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ yêu cầu đơn vị chức năng ngưng việc tổ chức lễ khởi công này vì tập trung chỉ đạo công tác phòng chống dịch Corona.

Được biết, dự án đường Vành đai phía Tây (công trình giao thông cấp II) có tổng chiều dài 14,3km, bề rộng mặt cắt ngang 44-54m, tốc độ thiết kế khu vực chính 60km/h. Điểm đầu tuyến: Giao khác mức với đường Quốc lộ 14B tại Km 19+429,5 và điểm cuối tuyến: Giao khác mức với tuyến tránh Hải Vân - Túy Loan tại Km 16+006,22. Tuyến đường đi qua các phường Hòa Thọ Tây, Hòa Phát, Hòa An (quận Cẩm Lệ); phường Hòa Minh, Hòa Khánh Nam, Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu) và xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang).

Dự án đường và cầu qua sông Cổ Cò (công trình giao thông cấp III) nằm trên địa phận phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn. Công trình có tổng chiều dài tuyến 1162,64m, trong đó bao gồm 1 cầu qua sông Cổ Cò dài 100,20m. Mặt cắt ngang đường và cầu 33m, với tốc độ thiết kế khu vực chính 50km/h. Công trình có điểm đầu tuyến tiếp nối đường Võ Chí Công, giao với đường Trần Đại Nghĩa tại nút giao quy hoạch N47 và điểm cuối tuyến tại nút giao N68 (Võ Quí Huân) thuộc khu dân cư Tân Trà.

Chủ đầu tư của 2 dự án này là UBND TP. Đà Nẵng, với tổng mức đầu tư 1.427.470.000.000 đồng tương đương 61,37 triệu USD, từ vốn vay Quỹ OPEC về phát triển quốc tế (Quỹ OFID) và vốn đối ứng của thành phố Đà Nẵng. Đơn vị điều hành 2 dự án là Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên thành phố Đà Nẵng.

Lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng cho hay, các dự án có mục tiêu góp phần giúp thành phố phát triển cơ sở hạ tầng giao thông một cách hiệu quả và bền vững, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân, giảm tai nạn giao thông, giảm ô nhiễm môi trường và cải thiện điều kiện đi lại của người dân thành phố Đà Nẵng. Đồng thời, hạn chế ùn tắc giao thông ở trung tâm thành phố, hoàn chỉnh kết nối mạng lưới giao thông TP. Đà Nẵng và giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên QL1A.

Trong đó, công trình đường vành đai phía Tây 2 sẽ tạo kết nối đường Hải Vân-Túy Loan đến Quốc lộ 14B kết nối các khu công nghiệp Hòa Khánh ở phía Bắc, khu công nghiệp Hòa Cầm ở phía Nam và các khu dân cư đông đúc trên tuyến, khi hình thành sẽ tiếp nhận phần lớn lưu lượng xe trên tuyến cao tốc có nhu cầu đi vào khu vực thành phố, đồng thời giúp phân chia lưu lượng cho tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua trung tâm thành phố hiện đã quá tải.

Tuyến đường và cầu qua sông Cổ Cò nằm trên đoạn cuối của tuyến trục chính kết nối khu vực ven biển phía Bắc, khu vực trung tâm thành phố, sân bay quốc tế, đi qua các khu vực dân cư mới hình thành ở khu vực phía Đông Nam thành phố như: Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân, khu dân cư Đông Trà, Tân Trà, khu đô thị FPT,… và kết nối đến các khu du lịch, nghỉ dưỡng ven biển ở phía Đông Nam của thành phố và phố cổ Hội An, từ đó hình thành nên tuyến trục chính quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, mở rộng không gian đô thị của TP. Đà Nẵng.

Theo Báo Giao thông

Tin liên quan