Bộ giao thông vận tải

Cục quản lý xây dựng và chất lượng CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG

Transport engineering construction and quality management bureau

Cục QLXD & CL CTGT chấp thuận điều chỉnh thiết kế cục bộ dự án đầu tư xây dựng cầu Việt Trì - Ba Vì
Thứ hai, ngày 10/08/2015



Ngày 6/8, Cục  Cục QLXD & CL CTGT đã có công văn gửi Ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác Công – tư về việc điều chỉnh thiết kế một số vị trí, Dự án đầu tư xây dựng cầu Việt Trì - Ba Vì nối QL32 với QL32C theo hình thức họp đồng BOT.

Phối cảnh cầu Việt Trì mới.

Công văn nêu rõ: để giảm khối lượng giải phóng mặt bằng trong giai đoạn 1, đẩy nhanh tiến độ thi công của dự án, Cục QLXD & CL CTGT thống nhất một số nội dung điều chỉnh thiết kế nút giao QL32 (điều chỉnh giảm bán kính rẽ phải hướng Hà Nội - Việt Trì); điều chỉnh đường cong bằng tuyến chính, giảm quy mô ĐT 411 tại vị trí nút giao DT411; Điều chỉnh và bổ sung kết cấu tường chắn BTCT đoạn đường đầu cầu trước mố MI cầu Việt Trì - Ba Vì như đề nghị của Ban QLDA Thăng Long tại văn bản số 2192/PMUTL-DA4 ngày 27/7/2015.

Để phù hợp với dự án Gia cố thân đê và cứng hóa mặt đê đã được UBND tỉnh Phú Thọ phê duyệt, Cục QLXD & CL CTGT thống nhất điều chỉnh quy mô QL32C trong phạm vi nút giao QL32C của dự án thành bề rộng Bnền=22,0^-24,2m như đề nghị của Ban QLDA Thăng Long tại văn bản số 2192/PMUTL-DA4 ngày 27/7/2015.

Đồng thời, để thuận lợi hơn cho giao thông của địa phương, Cục QLXD & CL CTGT thống nhất điều chỉnh vị trí trạm thu phí, dịch về phía mố MI cầu Việt Trì - Ba Vì khoảng L=140m như đề nghị của Ban QLDA Thăng Long tại văn bản số 2192/PMUTL-DA4 ngày 27/7/2015.

Ngoài ra, Cục đề nghị Tư vấn kiểm tra lại nội dung thỏa thuận với các đơn vị liên quan (Bộ Tài chính, UBND TP Hà Nội,...) về vị trí trạm thu phí; đảm bảo phù hợp với các nội dung đã thỏa thuận, đúng quy định.

Về thiết kế tường chắn sau mố MI cầu Việt Trì - Ba Vì, Cục đề nghị các đơn vị nghiên cứu chi tiết, các đoạn đắp thấp đề nghị nghiên cứu thêm phương án tường chắn BTCT dạng chữ “L”, kết cấu móng nông trên nền thiên nhiên; Tư vấn rà soát tính toán cụ thể chi phí bổ sung, phát sinh, không làm vượt chi phí xây dựng trong Tổng mức đầu tư đã được phê duyệt.

Ban PPP tham mưu trình Bộ GTVT có văn bản gửi UBND TP Hà Nội đề nghị cắm chỉ giới đường đỏ để quản lý quỹ đất phù hợp với quy hoạch đường nối QL32 với QL32C đã được Thủ tướng chấp thuận tại văn bản số 379/TTg-KTN ngày 17/3/2015. Công tác GPMB của dự án thực hiện cho giai đoạn 1 với quy mô 02 làn xe là phù hợp, đảm bảo tiến độ yêu cầu của Dự án.

Quang Huy

Tin liên quan