Bộ giao thông vận tải

Cục quản lý xây dựng và chất lượng CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG

Transport engineering construction and quality management bureau

Chủ đầu tư nói gì về vệt lún, nứt dài trên QL217?
Thứ tư, ngày 19/07/2017



Đại diện chủ đầu tư cho biết, đơn vị tư vấn đang nghiên cứu phương án để xử lý, khắc phục.

Vết nứt xảy ra sau cơn bão số 2 tại dự án QL217 kéo dài khoảng 70m 

Đầu giờ chiều nay (19/7), trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Xuân Lâm, Phó giám đốc Ban QLDA Thăng Long (đại diện chủ đầu tư) cho biết, đơn vị tư vấn đang nghiên cứu phương án để xử lý, khắc phục lún nút trên QL217.

Trước đó, như  Báo Giao thông đã đưa tin, sau cơn bão số 2, tuyến QL217 xuất hiện vết nứt, sụt lún kéo dài khoảng 70m tại Km174+230 - Km174+410 (đoạn qua xã Mường Mìn, huyện Quan Sơn, Thanh Hóa), gât mất ATGT trên tuyến. 

“Để khắc phục triệt để, ổn định sẽ cần thời gian dài vì phải nghiên cứu, lựa chọn các phương án phù hợp. Hiện nay, đơn vị tư vấn đang chuẩn bị tiến hành khoan địa chất, dự kiến cuối tháng này sẽ đưa ra các giải pháp xử lý để so sánh. Sau đó, Ban QLDA Thăng Long sẽ báo cáo Bộ GTVT xem xét, lựa chọn giải pháp thực hiện. Tuy nhiên, việc triển khai giải pháp xử lý triệt để vết nứt này sẽ phải chờ hết mùa mưa mới có thể làm được”, ông Lâm nói.

Về biện pháp trước mắt, đại diện chủ đầu tư cho biết, Ban QLDA Thăng Long đang phối hợp với Sở GTVT Thanh Hóa triển khai ngay các giải pháp đảm bảo giao thông tại khu vực xảy ra lún, nứt bằng cách bù bằng cấp phối đá dăm và láng nhựa. “Liên quan đến nguồn kinh phí, do vết nứt xảy ra do mưa bão, nằm ngoài phạm vi bảo hành công trình, cùng đó, dự án đã được bàn giao đưa vào khai thác và Hiệp định tài trợ vốn cho dự án đã đóng nên chúng tôi đã báo cáo Bộ GTVT cho phép sử dụng nguồn kinh phí bảo trì, sửa chữa khẩn cấp vết nứt này”, ông Lâm chia sẻ.

Dự án nâng cấp QL 217 giai đoạn 1 đoạn Km107+200 (giao với QL15) – Km195+400 (cửa khẩu Na Mèo) dài 88,2 km được khởi công vào tháng 6/2013 và thông xe tháng 1/2016 với tổng mức đầu tư  97,4 triệu USD, trong đó, vốn vay ưu đãi của ADB là 75 triệu USD và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 22,4 triệu USD do Ban QLDA1 (nay là Ban QLDA Thăng Long) làm đại diện chủ đầu tư.

Theo Báo Giao thông

Tin liên quan