Bộ giao thông vận tải

Cục quản lý xây dựng và chất lượng CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG

Transport engineering construction and quality management bureau

Chậm tiến độ, một nhà thầu bị loại khỏi dự án cầu Bạch Đằng
Thứ bảy, ngày 02/06/2018



Do thi công chậm tiến độ, Công ty CP Tập đoàn đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi đã bị loại khỏi "cuộc chơi".

Một nhà thầu bị "khai trừ" khỏi dự án cầu Bạch Đằng vì tiến độ chậm

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản yêu cầu công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng và Sở GTVT Quảng Ninh thu hồi khối lượng công việc do nhà thầu thi công làm chậm tiến độ.

Theo đó, thu hồi toàn bộ khối lượng còn lại của gói thầu XL06 do công ty CP Tập đoàn đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi đảm nhiệm. Gói thầu này sẽ được chuyển cho nhà thầu khác có năng lực trước ngày 5/6.

Đối với các nhà thầu đảm nhận gói thầu khác của dự án, cần huy động tối đa nhân lực và vật tư để đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo các mốc thời gian được thống nhất tại biên bản làm việc ngày 30/5 giữa Sở GTVT Quảng Ninh và công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng. Nếu nhà thầu nào không đạt các mốc thời gian đã thống nhất thì phải thay thế ngay nhà thầu khác có năng lực thực sự.

Tỉnh này cũng yêu cầu Sở GTVT kiểm tra việc thay thế nhà thầu của cCông ty CP BOT cầu Bạch Đằng và giám sát tiến độ thi công tại các gói thầu theo mốc tiến độ đã thống nhất với Công ty Cổ phần BOT Bạch Đằng.

Cầu Bạch Đằng có tổng mức đầu tư khoảng 7.600 tỉ đồng theo hình thức BOT do Công ty CP BOT Bạch Đằng làm chủ đầu tư. Cầu có chiều dài 5,4 km, điểm đầu thuộc địa phận Đầm Nhà Mạc (thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) và điểm cuối thuộc địa phận tại quận Hải An (TP Hải Phòng).

Khởi công từ tháng 1/2015, công trình dự kiến hoàn thành trước 30/6/2018. Khi cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đi vào sử dụng, quãng đường từ TP Hạ Long đi Hà Nội được rút ngắn 50 km, xuống còn 130 km; từ Hạ Long đi Hải Phòng chỉ còn 25 km thay vì 75 km như hiện nay.

Theo Báo Giao thông

Tin liên quan