Bộ giao thông vận tải

Cục quản lý xây dựng và chất lượng CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG

Transport engineering construction and quality management bureau

Chậm GPMB, đường nối vào cao tốc Trung Lương gặp khó
Thứ ba, ngày 17/10/2017



Dự án đầu tư xây dựng đoạn tuyến nối từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương (giai đoạn 1) được đầu tư theo hình thức BOT.

Khoan cọc gia cố nền đất yếu tại nút giao đường Võ Văn Kiệt - QL1

Dự án đầu tư xây dựng đoạn tuyến nối từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương (giai đoạn 1) được đầu tư theo hình thức BOT. Tổng mức đầu tư dự án hơn 1.557 tỷ đồng, trong đó kinh phí GPMB khoảng 560 triệu đồng. Theo thiết kế, bề rộng mặt đường 60m, trong giai đoạn 1 thi công hai đường hai bên, ở giữa 30m dự phòng để mở rộng sau này. Đường thiết kế cấp II đồng bằng, tốc độ 60km/h.

Dự án được Sở KH&ĐT TP.HCM cấp giấy chứng nhận đầu tư vào tháng 4/2016, đến nay huyện Bình Chánh đã triển khai GPMB được khoảng 65%, nhà đầu tư cũng đã tiến hành thi công một số hạng mục chính.

Tại nút giao đường Võ Văn Kiệt với QL1, đã xây dựng 2 nhánh hoa thị A và B ở dự án Đại lộ Đông - Tây trước đây. Trong dự án này sẽ hoàn thiện 2 nhánh hoa thị còn lại là nhánh C (cho phép xe chạy từ hướng đường Tân Tạo - Chợ Đệm về QL1 và rẽ phải về An Sương) và nhánh D (cho phép xe chạy trên QL1 hướng từ Long An vào đường Võ Văn Kiệt để qua đường Tân Tạo - Chợ Đệm vào cao tốc Trung Lương).

Nhà thầu Licogi 13 cho biết, trong quý IV sẽ hoàn thành thi công xử lý đất yếu và bắt đầu chuyển giai đoạn thi công phần nền đường.

Tại nút giao Tân Kiên (vị trí giao đường Võ Văn Kiệt - Võ Trần Chí), nhà thầu đã thi công đào vét hữu cơ đạt 80%, bơm đắp cát đạt 30%, thi công xử lý đất yếu bằng cọc đất gia cố xi măng mới thi công xong cọc thử, trong tháng 10/2017 sẽ thi công đại trà.

Đối với cầu vượt trong nút giao QL1 thuộc nhánh C, nhà thầu đã thi công được 95% khối lượng gồm: Móng, mố, trụ, dầm, gờ lan can, sơn cầu, đang tiếp tục hoàn thiện lắp đặt lan can thép và thảm nhựa mặt cầu. Hạng mục cầu trong nút giao Tân Kiên, thuộc nhánh N2 mới thi công được 20% khối lượng cọc khoan nhồi móng trụ cầu, nhà thầu vẫn đang tích cực thi công. Các cầu Hưng Nhơn, Cái Trung đang tiến hành thi công cọc thử bê tông cốt thép, đến tháng 11 sẽ thi công đại trà.

Theo ông Trịnh Hồng Chi, Phó giám đốc Công ty BOT TP.HCM - Trung Lương, khó khăn hiện nay là công tác GPMB còn nhiều vướng mắc. Ban bồi thường GPMB huyện Bình Chánh mới chỉ bàn giao được khoảng 65% nhưng không liên tục, khiến việc thi công gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, việc di dời hệ thống hạ tầng kỹ thuật triển khai rất chậm. “Chúng tôi đang kiến nghị cơ quan chức năng đẩy nhanh công tác GPMB để dự án được triển khai thuận tiện hơn”, ông Chi nói.

Theo Báo Giao thông

Tin liên quan