Bộ giao thông vận tải

Cục quản lý xây dựng và chất lượng CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG

Transport engineering construction and quality management bureau

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chuyển mình khi Đèo Cả tham gia "giải cứu"
Chủ nhật, ngày 21/04/2019



Dự án BOT cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã có những khởi sắc mới sau khi Đèo Cả tham gia "giải cứu".

Ông Hồ Minh Hoàng - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả (trái) giới thiệu với ông Thuận Hữu - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam đi thăm dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sáng 20/4.

Sau 5 năm đình trệ, mới đây Bộ GTVT đã đồng ý để Tập đoàn Đèo Cả tham gia quản trị, điều hành dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tại Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận. Để góp phần tháo gỡ nhiều khó khăn, vướng mắc, Thường trực Chính phủ đã họp và có Thông báo Kết luận của Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chuyển đổi cơ quan Nhà nước có thẩm quyền từ Bộ Giao thông Vận tải sang UBND tỉnh Tiền Giang.

Ông Hồ Minh Hoàng - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả cho biết, dù mới bắt tay vào tiếp nhận dự án trong khoảng thời gian 2 tháng, nhưng Ban lãnh đạo Tập đoàn Đèo Cả đã tập trung những lực lượng mạnh nhất vào triển khai các công việc tại dự án. Bước đầu đã có những tín hiệu tích cực, Bộ GTVT, địa phương, ngân hàng, các nhà đầu tư, nhà thầu... đã họp và tháo gỡ các khó khăn.

Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có tổng chiều dài 51,1km với điểm đầu tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (nối tiếp đường cao tốc TPHCM - Trung Lương) và điểm cuối giao với Quốc lộ 30 tại nút giao An Thái Trung. Toàn tuyến đi qua trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Dự án được khởi công lần đầu từ tháng 11/2009, sau hơn 5 năm rơi vào bế tắc, đến ngày 7/2/2015, dự án được tái khởi động bởi Liên danh các Nhà đầu tư Tuấn Lộc - Yên Khánh - BMT - Thắng Lợi - Hoàng An - Công ty CPĐT cầu đường CII. Nhưng những khó khăn về nguồn vốn, năng lực nhà đầu tư... đã khiến dự án kéo dài 2 năm qua mà không có những tín hiệu nào tích cực, tiến độ đến nay chỉ mới đạt 16%.

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo phải thông tuyến vào cuối năm 2020, hoàn thành đưa vào khai thác trong năm 2021.

Theo Báo Giao thông

Tin liên quan