Bộ giao thông vận tải

Cục quản lý xây dựng và chất lượng CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG

Transport engineering construction and quality management bureau

Cần gần 16 tỷ đồng sửa chữa tạm hư hỏng quốc lộ do mưa lớn
Thứ năm, ngày 15/10/2020



Phương tiện khơi thông cầu cống đảm bảo thoát nước lũ, bảo vệ công trình cầu trên tuyến QL, đường HCM do Cục QLĐB III quản lý

Chiều 9/10, ông Cao Xuân Giao, Cục trưởng Cục QLĐB III (Tổng cục Đường bộ VN) cho biết, trên đoạn tuyến do đơn vị quản lý đang tiếp tục gánh chịu thiệt hại nặng nề do mưa lũ kéo dài, diễn biến phức tạp.

Thống kê cho thấy, dọc QL1 (từ Đà Nẵng vào Khánh Hòa) hiện ghi nhận 12 vị trí đất, đá tràn lấp mặt đường, gần 1.500m2 ổ gà có độ sâu từ 5-13cm. Trong đó, chủ yếu tập trung ở "điểm nóng" hư hỏng trên QL1 qua Phú Yên.

Đáng kể, trên QL19C có hơn 12.000m2 ổ gà có độ sâu 12-13cm. Tương tự các tuyến QL19, QL 26... cũng đang phát sinh nhiều vị trí đường sình, lún, đất đá tràn lấp mặt đường, ổ gà....

Đến ngày 9/10, ghi nhận trên tuyến đường Hồ Chí Minh có gần 30 vị trí sạt lở taluy, đất đá tràn lấp mặt đường, gần 3.100m2 ổ gà. Trên đường Trường Sơn Đông, có 14 vị trí sạt lở, đất tràn lấp mặt đường với khối lượng lớn...

Trong ngày qua, lãnh đạo Cục QLĐB III trực tiếp đến hiện trường hư hại trên tuyến quốc lộ, đường HCM qua địa bàn Quảng Nam, Phú Yên, Khánh Hòa để chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị chức năng khẩn trương khắc phục, ngăn chặn nguy cơ phát sinh hư hỏng.

Ông Giao cho hay, cục đã chỉ đạo các Chi Cục QLĐB, đơn vị QL-BDTX triển khai nhân lực, vật tư, máy móc và thiết bị để thực hiện đảm bảo giao thông và khắc phục hậu quả thiên tai, đảm bảo giao thông bước 1. Tranh thủ thời tiết thuận lợi để tiến hành vá sửa các vị trí mặt đường bị hư hỏng sinh lún, ổ gà sâu nguy hiểm để đảm bảo ATGT cho người, phương tiện tham gia giao thông.

Theo đó, Cục QLĐB III kiến nghị Tổng cục Đường bộ VN chấp thuận chủ trương khắc phục hậu quả thiên tai, đảm bảo giao thông bước 1 với số kinh phí ban đầu ước khoảng gần 16 tỷ đồng.

Theo Báo Giao thông

Tin liên quan