Bộ giao thông vận tải

Cục quản lý xây dựng và chất lượng CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG

Transport engineering construction and quality management bureau

Cận cảnh đường hơn 2.700 tỷ Hà Nội-Hòa Bình chuẩn bị khánh thành
Thứ sáu, ngày 05/10/2018



Dự kiến ngày 10/10/2018, tuyến QL6 Hòa Lạc - Hòa Bình sẽ chính thức khánh thành, đưa vào khai thác.

Đường Hòa Lạc - Hòa Bình là một hợp phần thuộc dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc - Hòa bình và cải tạo, nâng cấp QL6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình theo hình thức BOT, với tổng mức đầu tư khoảng 2.723 tỷ đồng.

Sau hơn 4 năm triển khai thi công, tuyến đường QL6 Hòa Lạc - Hòa Bình đã hoàn thành, đảm bảo các điều kiện để khánh thành, đưa dự án vào khai thác, sử dụng.

Dưới đây là một số hình ảnh về tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình do PV Báo Giao thông ghi lại vào hôm qua (4/10):

Tuyến đường được xây dựng mới hoàn toàn dài 25,69km, điểm đầu tại Km6+680 (vị trí tách đường Hòa Lạc - Làng Văn hóa các dân tộc), điểm cuối tại Km32+367 (TP.Hòa Bình). Giai đoạn 1, dự án được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, nền đường 12m, mặt đường 11m.

Sau hơn 4 năm triển khai thi công, công tác xây lắp của dự án đã hoàn thành. Mặt đường trên toàn tuyến đã được thảm bê tông nhựa 2 lớp, đảm bảo cho các phương tiện lưu thông an toàn, êm thuận.

Các hạng mục đảm bảo ATGT: Sơn kẻ vạch, hộ lan,… đang được các nhà thầu hoàn thiện
Một công nhân nhà thầu hoàn thiện những công đoạn cuối cùng cho hệ thống dải phân cách
Trạm thu phí hoàn vốn đã lắp đặt xong tại Km17+100. Theo ông Bùi Quang Bát, Giám đốc Công ty TNHH BOT QL6 Hòa Bình, dự kiến công tác thu phí sẽ bắt đầu triển khai từ 1/11/2018, mức giá cho xe loại 1 là 35.000 đồng/ lượt, thời gian thu phí hoàn vốn của dự án khoảng 27 năm 6 tháng.
Trao đổi với Báo Giao thông, ông Bùi Đức Hậu, Phó Giám đốc Sở GTVT Hòa Bình cho biết, tuyến đường Hòa Lạc - Hòa Bình được đưa vào khai thác sẽ góp phần nâng cao năng lực vận tải trên hành lang đường bộ nối các tỉnh Tây Bắc với Hà Nội, giảm khoảng cách 20km và rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội -  Hòa Bình từ 1,5 tiếng xuống còn khoảng 1 tiếng so với đi tuyến đường cũ, tạo điều kiện thuận lới để Hòa Bình thu hút các nhà đầu tư, phát triển KT-XH.

Theo Báo Giao thông

Tin liên quan