Bộ giao thông vận tải

Cục quản lý xây dựng và chất lượng CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG

Transport engineering construction and quality management bureau

Bù lún, đảm bảo ATGT tuyệt đối đường dẫn cầu Cổ Chiên
Thứ năm, ngày 30/07/2015



Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa có công điện khẩn yêu cầu Ban QLDA 7 quan trắc, theo dõi xử lý lún, nứt kịp thời đường dẫn hai đầu cầu Dự án xây dựng cầu Cổ Chiên.

Cầu Cổ Chiên

Công điện nêu rõ, Dự án đầu tư xây dựng cầu Cổ Chiên gồm cầu chính và 9 km đường hai đầu cầu. Theo kế hoạch ban đầu, thời gian thi công là 36 tháng. Đối với phần cầu chính, nhà đầu tư đã cải tiến công nghệ thi công, huy động tối đa máy móc, thiết bị, nhân lực và tổ chức thi công ba ca liên tục để hoàn thành thông xe cầu chính vào ngày 16/5/2015, rút ngắn tiến độ 15 tháng so với kế hoạch ban đầu.

Đối với phần đường dẫn hai đầu cầu, do điều kiện nền đường đắp trên nền đất yếu nên thời gian xử lý nền đất yếu và gia tải chờ lún cần từ 8 - 12 tháng, sau khi độ lún cố kết nền đường còn lại nằm trong giới hạn cho phép, mới triển khai thi công hoàn chỉnh các lớp kết cấu mặt đường theo tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án. Để thông xe đồng bộ công trình nhằm sớm phát huy hiệu quả đầu tư, giảm ách tắc giao thông tại bến phà Cổ Chiên, đáp ứng nhu cầu vận tải của các tỉnh Bến Tre và Trà Vinh, Bộ GTVT đã cho phép rút ngắn thời gian gia tải chờ lún đường dẫn hai đầu cầu và sử dụng kết cấu mặt đường quá độ để thông xe. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị lập kế hoạch quan trắc, theo dõi độ lún cố kết của nền đường, đảm bảo theo yêu cầu kỹ thuật sẽ thi công hoàn chỉnh các lớp kết cấu mặt đường.

Tuy nhiên, thời gian qua, việc khắc phục hiện tượng lún, nứt chưa kịp thời, làm ảnh hưởng tới quá trình khai thác. Để đảm bảo chất lượng công trình, Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA 7 và các đơn vị liên quan thường xuyên thực hiện quan trắc theo dõi lún, nứt nền, mặt đường và bù lún kịp thời đảm bảo ATGT tuyệt đối. Sau khi độ lún cố kết của nền đường đảm bảo theo yêu cầu kỹ thuật, tổ chức đánh giá, báo cáo Bộ GTVT cho phép thi công hoàn chỉnh các lớp kết cấu mặt đường kiên cố, ổn định lâu dài. Bên cạnh đó, thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương để bảo đảm ATGT và có biện pháp bảo vệ công trình, tránh tình trạng mất cắp.

Theo Báo Giao thông

Tin liên quan