Bộ giao thông vận tải

Cục Quản lý đầu tư xây dựng

Transport Construction Investment Management Authority

Bộ trưởng GTVT đình chỉ thu phí cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi
Thứ năm, ngày 11/10/2018



Đây là thông tin được Bộ trưởng Bộ GTVT đưa ra tại cuộc họp chiều nay (11/10) liên quan đến công tác giải ngân.

 

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết đã ký văn bản đình chỉ thu phí cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
Mở đầu cuộc họp kiểm tra tiến độ công tác giải ngân vốn xây dựng cơ bản năm 2018 và kế hoạch giải ngân năm 2019 diễn ra chiều nay (11/10), Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề cập ngay đến khiếm khuyết về chất lượng công trình dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư. “Tôi vừa ký văn bản đình chỉ thu phí cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi”, Bộ trưởng nói.

Theo Bộ trưởng, một tuyến đường cao tốc vừa mới đưa vào khai thác đã xuất hiện nhiều ổ gà là không chấp nhận được, Bộ GTVT đã chỉ đạo quyết liệt nhưng chủ đầu tư chưa kịp thời khắc phục, để xảy ra khiếm khuyết về chất lượng công trình là trách nhiệm của chủ đầu tư.

“Mặt đường bê tông nhựa mà lại bảo là do vài trận mưa làm hỏng, nói thế là không chấp nhận được. Bây giờ đã làm xây dựng hạ tầng giao thông phải có trách nhiệm, nhất là các chủ đầu tư, ban QLDA, bên cạnh việc giải ngân phải đặc biệt quan tâm đến chất lượng công trình”, Bộ trưởng cho biết. 

Trước đó, tại Hội nghị sơ kết công tác đảm bảo ATGT 9 tháng năm 2018 diễn ra sáng nay (11/10), liên quan đến vấn đề hư hỏng mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa thông xe, ông Lê Văn Sinh, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Nam cho biết, nguyên nhân do thời gian qua trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã xảy ra nhiều cơn mưa. Cùng đó, sau khi thông tuyến, nhiều xe tải trọng nặng chạy trên cao tốc gây ra tình trạng hư hỏng mặt đường như báo chí phản ánh. 

Không đồng tình với câu trả lời này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, ngay trong sáng nay, Bộ đã cử đoàn công tác vào trực tiếp kiểm tra, giám sát tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Khoảng 11 giờ hôm nay đoàn công tác sẽ có báo cáo khẩn về Bộ GTVT để xem xét xử lý. Những thông tin đưa ra tại buổi họp báo mặt đường hư hỏng do mưa đầu mùa, về góc độ chuyên môn, Bộ GTVT cho rằng không chính đáng. Không thể có việc mưa và xe quá tải trọng mà hư hỏng mặt đường. 

"Tôi cho rằng, đây là chất lượng trong quá trình thi công, giám sát của các cơ quan có liên quan. Chiều nay khi nhận được thông tin, khả năng lớn là Bộ GTVT sẽ dừng thu phí và yêu cầu chủ đầu tư khắc phục xong hư hỏng đảm bảo yêu cầu kỹ thuật mới cho thu phí", Bộ trưởng nói.

Theo Báo Giao thông

Tin liên quan