Bộ giao thông vận tải

Cục quản lý xây dựng và chất lượng CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG

Transport engineering construction and quality management bureau

Bố trí vốn GPMB dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội
Thứ tư, ngày 20/06/2018



TP.HCM sẽ bố trí vốn ngân sách TP để GPMB xây dựng đoạn 1 từ cầu Rạch Chiếc đến Xa lộ Hà Nội.

Vướng mặt bằng, dự án mở rộng xa lộ Hà Nội khởi công từ năm 2010 đến nay vẫn chưa hoàn thành

Ngày 20/6, Sở GTVT TP.HCM cho biết, UBND TP đã chấp thuận bố trí vốn ngân sách thành phố để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng phục vụ đầu tư xây dựng đoạn 1 từ cầu Rạch Chiếc trên vành đai phía Đông (cầu Phú Hữu) đến xa lộ Hà Nội, quận 9.  

Theo Sở GTVT, đây là tuyến đường huyết mạch, nằm trong nhóm các dự án trọng điểm mà TP.HCM ưu tiên đầu tư để giảm ùn tắc giao thông. Công trình có chiều dài 15,7 km với 16 làn xe.

Dự kiến, thời gian thi công dự án 36 tháng kể từ ngày nhận toàn bộ mặt bằng nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành do vướng mặt bằng. Do chưa có mặt bằng công trình thi công “da beo”, nhất là ở các đoạn song hành. Dự án vì thế cũng bị đội vốn lên gần gấp đôi.

Theo kế hoạch ban đầu, TP.HCM bố trí ngân sách để thực hiện toàn bộ công tác bồi thường GPMB của dự án trên địa bàn thành phố và tỉnh Bình Dương. Tuy nhiên, mặt bằng trên địa bàn tỉnh Bình Dương còn bị ảnh hưởng bởi dự án Metro số 1. Vì thế, UBND TP.HCM chủ trương tách dự án bồi thường GPMB trên địa bàn tỉnh Bình Dương thành dự án riêng, phục vụ cả dự án mở rộng xa lộ Hà Nội và tuyến Metro số 1 với tổng số tiền khoảng 1.825 tỷ đồng.

Do công tác mặt bằng, đầu năm 2018 UBND TP đã đồng ý với đề xuất của Công ty CP đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (chủ đầu tư) về việc lùi thời gian hoàn thành dự án mở rộng xa lộ Hà Nội đến cuối năm nay.

Theo Báo Giao thông

Tin liên quan