Bộ giao thông vận tải

Cục quản lý xây dựng và chất lượng CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG

Transport engineering construction and quality management bureau

BMT tạo điểm nhấn chất lượng mặt đường mở rộng QL1 Quảng Ngãi
Thứ tư, ngày 18/10/2017



2/3 gói thầu dự án mở rộng QL1 Quảng Ngãi đoạn Dốc Sỏi-VSIP được Công ty Kỹ thuật xây dựng BMT trực tiếp thi công thảm bê tông nhựa (BTN) mặt đường, đem đến điểm nhấn chất lượng, kiểm soát tiến độ…

Dây chuyền thảm bê tông nhựa của BMT tại gói thầu 20-BS dự án mở rộng QL1 Quảng Ngãi đoạn Dốc Sỏi - VSIP

Ghi nhận trên các đoạn tuyến được GPMB tại gói thầu 20-BS, 21-BS (Km 1033-Km 1039+600), BMT đẩy nhanh tiến độ xử lý dứt điểm khối lượng thi công lớp mặt BTN. Thống kê, toàn dự án mở rộng QL1 Quảng Ngãi đoạn Dốc Sỏi - VSIP có 57.000 tấn BTN các lớp. Trong đó, BMT được chọn giao triển khai 37.000 tấn BTN, chiếm 2/3 gói thầu. Đến nay, BMT triển khai hoàn thiện hơn 10.000 tấn BTN. Các đơn vị tư vấn giám sát, quản lý dự án ghi nhận công tác thi công của BMT đảm bảo tiến độ, tạo điểm nhấn chất lượng mặt đường dự án.

Có được kết quả này, theo đại diện BMT, đơn vị chủ động trạm trộn lên đến 200 tấn/giờ, dây chuyền thiết bị thi công thảm hiện đại và mới nhất, cùng đội ngũ cán bộ, kỹ sư nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công BTN, từng tham gia các dự án lớn, như cao tốc: Hà Nội - Hải Phòng, Cầu Giẽ - Ninh Bình, MR QL1 đoạn Ninh Thuận... Đặc biệt, ngay từ đầu, BMT kiểm soát chặt nguồn vật liệu đầu vào, hàm lượng thoi dẹt của đá qua hệ thống máy vo đá VSI. Vật liệu nhựa được BMT kiểm soát từ nguồn nhập đến chất lượng; Tự nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm về nhựa tưới, nhũ tương (MC70, RC70, CRS1, CRS1P) phục vụ thi công. Đặc biệt, BTN nóng thành phẩm được BMT E&C kiểm tra và lưu giữa sau mỗi mẻ trộn, tăng cường giám sát trong mọi khâu đoạn tổ chức thi công.

BMT hiện đang tham gia nhiều dự án giao thông trọng điểm tại Quảng Ngãi và miền Trung, như gói thầu A4, A5, gói 4 dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi; Gói MR 20, 21 dự án mở rộng QL1 Quảng Ngãi đoạn Dốc Sỏi- VSIP; dự án nâng cấp, mở rộng QL24, Dự án đường Dung Quất - Sa Huỳnh. Dự án giao thông Khu công nghiệp VSIP, Trục giao thông chính tại Tam Quang (Quảng Nam), tỉnh lộ1B (Khánh Hòa)...

Theo lãnh đạo Sở GTVT Quảng Ngãi, sự có mặt của nhà thầu BMT E&C góp phần quan trọng trong việc triển khai công tác mặt đường BTN trên toàn tuyến dự án, đẩy tiến độ triển khai, đảm bảo yêu cầu chất lượng. Thống kê, dự án hiện đạt hơn 50% tiến độ, đang vào cao điểm thi công, dự kiến hoàn thành vào quý I/2018, sớm đồng bộ quy mô toàn tuyến QL1 qua địa bàn, phát triển lưu thông, KT-XH của các địa phương, ATGT…

BMT phối hợp với Ban QLDA, nhà thầu đẩy nhanh tiến độ xử lý vướng mắc mặt bằng, đồng thời tổ chức thi công “cuốn chiếu” các vị trí bàn giao mặt bằng. Theo Ban Quản lý Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Quảng Ngãi, toàn dự án có 1.510 hộ thuộc diện GPMB trên địa bàn các huyện Bình Sơn (hơn 1.463 hộ), Sơn Tịnh (47 hộ), trong đó chủ yếu là đất ở; thu hồi 48,43ha đất, tái định cư (TĐC) cho 160 hộ. Đến nay, dự án hoàn thành 7 khu TĐC được triển khai xây dựng và 1 khu TĐC mua lại của huyện Bình Sơn đầu tư để bố trí cho các hộ di dời, giải tỏa. Những vướng mắc GPMB đang được Ban, địa phương tập trung rà soát, xử lý, đẩy tiến độ hoàn thành GPMB, bàn giao công địa thi công.

Theo phê duyệt tiến độ GPMB mới nhất của UBND Quảng Ngãi, đến hết tháng 10/2017 sẽ hoàn thành 80% khối lượng GPMB và kết thúc 100% vào cuối năm 2017. Lãnh đạo Sở GTVT cho biết: Sở chỉ đạo các đơn vị có giải pháp thi công phù hợp, tranh thủ thuận lợi trước mùa mưa để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo mục tiêu hoàn thành dự án trong thời gian sớm nhất.

Theo Báo Giao thông

Tin liên quan