Bộ giao thông vận tải

Cục quản lý xây dựng và chất lượng CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG

Transport engineering construction and quality management bureau

Ban QLDA bác tin vá "ổ gà" bằng sỏi, đất trên QL1 Phú Yên
Thứ tư, ngày 19/12/2018



Sáng nay (18/12), nhà thầu sửa chữa đường bộ Phú Yên tăng cường dây chuyền cào bóc, thảm bê tông nhựa, xử lý dứt điểm hư hỏng "ổ gà", hằn lún trên đoạn tuyến QL1 Phú Yên...

Dây chuyền cào bóc, thảm lại mặt đường hằn lún, ổ gà tuyến QL1 Phú Yên của nhà thầu Công ty CP Quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên. Ảnh: Xuân Huy

Theo Ban QLDA QL1 Phú Yên, hoàn toàn không có chuyện nhà thầu dùng sỏi, đất để vá sửa tạm, đảm bảo giao thông.

Mấy ngày trước, điều kiện thời tiết bất lợi, mưa lớn kéo dài khiến việc khắc phục hư hỏng triệt để chưa thể triển khai, nhà thầu dùng vật liệu phù hợp như bê tông nhựa, cấp phối đá dăm, đá non... để vá sửa tạm, đảm bảo giao thông trước mắt, không có việc dùng sỏi, đất như một số thông tin.

Hôm nay, tranh thủ điều kiện thuận lợi, trời hửng nắng, ngay từ sớm, nhà thầu Công ty CP Quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên - đơn vị "tại chỗ" vừa được Bộ GTVT tăng cường, triển khai dây chuyền cào bóc, thảm bê tông nhựa (BTN) tại đoạn tuyến Km 1323 + 300. Các CBCNV, người lao động khoanh vùng hư hỏng, vệ sinh, cào bóc và thảm lại mặt đường.

Tất cả quy trình được giám sát chặt chẽ, đảm bảo công tác khắc phục ổ gà, hằn lún trên đoạn tuyến gói thầu Km 1326+500- Km 1324, QL1 Phú  Yên.

Theo ông Nguyễn Đức Hùng, Tổng giám đốc Công ty CP Quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên, thực hiện chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ tại cuộc kiểm tra hiện trường dự án mới đây, đơn vị huy động 2 dây chuyền cào bóc, trị hằn lún và ổ gà tại khu vực Tuy An, Đông Hòa QL1 qua địa bàn. Đồng thời, tổ chức 3 mũi bám trụ hiện trường, phát hiện và xử lý ổ gà phát sinh, đảm bảo ATGT trong điều kiện thời tiết bất lợi.

Cấp phối đá dăm, đá non... được sử dụng làm vật liệu vá sửa tạm, đảm bảo ATGT trong điều kiện mưa lũ. Khi xử lý triệt để đơn vị phải dùng xà beng để cạo bóc. Màu đá non, cấp phối khi gặp nước khá giống với màu đất nên có một số thông tin cho rằng nhà thầu dùng sỏi, đất vá ổ gà. 

"Gần 100 CBCNV, người lao động cùng trang thiết bị máy móc của đơn vị "dồn lực" ứng trực ngoài đường, tập trung khắc phục hư hỏng ổ gà, đảm bảo giao thông trên QL1 Phú Yên", ông Hùng nhấn mạnh. 

Đại diện Ban QLDA Thăng Long (chủ đầu tư dự án QL1 Phú Yên) cho hay: ngoài nhà thầu sửa chữa đường bộ Phú Yên, trên toàn tuyến còn 5 mũi thi công sửa chữa khác đang đồng loạt triển khai. Tại "điểm nóng" hư hỏng đèo Quán Cau, nhà thầu Bắc Phương tăng cường dây chuyền cào bóc, xử lý hư hỏng.

Đáng nói, sau những ngày mưa lũ vừa qua, khu vực này tiếp tục phát sinh thêm 3.000m2 ổ gà, thậm chí có đoạn hủy liệt mặt đường, nâng tổng số diện tích hư hỏng tại đây lên gần 11.000m2 trong thời gian vừa qua. Đến nay, nhà thầu khắc phục được hơn 5.300m2.

Theo Báo Giao thông

Tin liên quan